นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตร. 4 มุมเมืองเชียงใหม่ ขานรับนโยบายจัดรถรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 เสริมการทำงานของเจ้าหน้าสาธารณสุข

ตร. 4 มุมเมืองเชียงใหม่ ขานรับนโยบายจัดรถรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 เสริมการทำงานของเจ้าหน้าสาธารณสุข เพื่อนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนาม จัดรถพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสวมชุดป้องกันเชื้อPersonal Protective Equipment หรือ PPE ชุดปฏิบัติการนำส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง

ภายหลัง พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความห่วงใยประชาชน มีความห่วงใยในสถานการณ์การติดเชื้อและแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ประชาชนในพื้นที่ที่มีการระบาดได้รับความเดือดร้อน จึงมีข้อสั่งการไปยัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาจัดข้าราชการตำรวจที่มีจิตอาสา และยานพาหนะ รับส่งผู้ช่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปยังโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม สถานพยาบาล หรือศูนย์พักคอย นั้น

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากข้อสั่งการดังกล่าว ล่าสุดทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 7 และทุกกองบัญชาการ ได้สนองรับนโยบาย ผบ.ตร. ทันที โดยจัดรถยนต์พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรถ เป็นชุดปฏิบัติการนำส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก็ได้เตรียมสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ณ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดและไม่มีเตียงรักษา และยังมีอีกหลายหน่วยที่สนองรับนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในภาวะวิกฤตทุกมิติ

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือสนับสนุนรถไปส่งที่โรงพยาบาล สามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 191 หรือเบอร์โทรศัพท์สถานีตำรวจในพื้นที่ โดยยืนยันว่าศูนย์ 191 ยังเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในการรับแจ้งเหตุเกี่ยวกับโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง และจะประสานส่งต่อผู้ป่วยให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนเพื่อเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สภ. เมืองเชียงใหม่ สภ.ช้างเผือก สภ.แม่ปิง สภ.ภูพิงค์ สี่มุมเมืองเชียงใหม่ และสภ.สารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดรถรับ-ส่ง ซึ่งเป็นรถรับส่งผู้ต้องหามาปรับใช้เป็นรถรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมสวมชุด ป้องกันเชื้อPersonal Protective Equipment หรือ PPE สีขาว เป็นชุดเคลื่อนที่เร็วสามารถเข้าเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สีเขียว เพื่อนำส่งโรงพยาบาลสนาม ตามคำร้องขอของเจ้าหน้าที่ในพื้นที ในกรณีทางเจ้าหน้าที่สาธารสุข กู้ชีพกู้ภัย มีจำนวนไม่เพียงพอ เป็นชุดปฏิบัติการนำส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.หมานักข่าวเชียงใหม่

Exit mobile version