นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ฝนตกงูเหลือมชุก เลื้อยเขมือบไก่ชนในเล้าของชาวบ้าน

ตราด เจ้าของเลี้ยงไก่ชน ผวา งูเหลือมยาว 2 เมตร เลื้อยเข้ามาเขมือบไก่ชนเล้า ขดกลมอยู่ในเล้ารอจะเขมือบไก่ชนเจ้าของได้ยินเสียงไก่ร้องดังจึงลงมาดูพบงูเหลือม รีบแจ้งกู้ภัยให้ช่วยจับ
เมื่อช่วงเวลา 04.30 นาฬิกาของวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณ บ้านเช่าไม่มีเลขที่อยู่หมู่ 3 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นางดาริน มุ่งหมายผล อายุ 58 ปี พบงูเหลือมเลื้อยเข้าไปแอบกินไก่ชนที่เลี้ยงไว้ในเล้ามาหลายครั้ง พบว่างูเหลือม นอนขดอยู่ภายในเล้าไม่ยอมออกไปไหน

โดยนางดารินได้เล่าให้ฟังว่า ได้ทำการเลี้ยงไก่ชนเอาไว้ขายในราคาตัวละ 500-600 บาท ซึ่งเป็นไก่ชนธรรมดาไม่ได้มีราคาสูงเป็นหลักหมื่นหรือแสน นำมาเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ และเมื่อคืนตนนอนอยู่ในบ้านคนเดียวพบว่ามีเสียงแม่ไก่ร้องดังลั่นมาจากบริเวณเล้าไก่ข้างบ้านของตนเองตนเลยออกมาดู พบเห็นงูเหลือมนอนขดอยู่ในเล้ากําลังจะเขมือบไก่ของตนเองในเล้า

โดยนางดาริน บอกว่าตนเลี้ยงไก่ชนหลายสิบตัวเป็นไก่ชนทั้งหมด แต่ตอนนี้เหลือเพียง 7 ตัว งูเหลือมกินหมดไปหลายสิบตัวแล้ว ยังไม่สามารถจับตัวได้ และครั้งนี้จับได้คาเล้าไก่ความยาว 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 อําเภอคลองใหญ่ ได้นําอุปกรณ์การจับงูโดยใช้ไม้ยาว 2 เมตร เข้าทําการจับงูเหลือม ก่อนนำใส่กระสอบที่เตรียมมา นำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version