นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชุดสืบสวนสภ.หางดง จับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ 1 ราย 1 คน

ชุดสืบสวนสภ.หางดง จับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ 1 ราย 1 คน

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2564 โดยการอำนวยการของพ.ต.อ.คมสัน มีภักดี ผกก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ,พ.ต.ท.ทรงกลด จอมใจ รอง ผกก.สส.สภ.หางดงฯ ให้เจ้าพนักงานชุดสืบสวน ประกอบด้วย พ.ต.ต.ยงยุทธ กุลธร สว.สส.สภ.หางดงฯ, ร.ต.อ.ไพศิลป์ ปันดิษฐ์ รอง สวป.,ร.ต.อ.จตุพร โชคชัยพิศุทธิ์ รองสวป., ร.ต.อ.วิโรจน์ ปันนะราชา รอง สว.สส.,ด.ต.ณรงค์ ใจวังโลกด.ต.นเรศ ชุ่มศรี ,ส.ต.อ.วิวัฒน์ โพธิยอง,ส.ต.อ.ปรัชญา จรลี, ส.ต.อ.ทินกร พึ่งตนและส.ต.ท.วรพงศ์ จีนวงศ์ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ 1 ราย 1 คน คือผู้ต้องหาหญิงไทย อายุ 31 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 7 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ก.ค.2564 เวลาประมาณ 04.00 น ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์โดยงัดแงะเข้าไปในร้าน อาหารชื่อร้านติดลมคาเฟ่และร้านปากจู๋ ณหุบเขาไฮโซ ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยได้ทรัพย์สินที่ได้ไปมี ฮาร์ดดิสก์ 2 ตัวเครื่องสำรองไฟ 2 เครื่อง กล้องวงจรปิด 2 ตัว เงินสด 4,000 บาท เบียร์ลีโอ 2 ลัง เบียร์ช้าง 1 ลัง แทปเลต 2 เครื่อง รวมทรัพย์สินที่หายไปรวมมูลค่าประมาณ 20,000 บาท จากนั้นคนร้ายได้ขับรถยนต์เก๋งมาสด้าสีขาวหลบหนีไปโดยไม่ทราบทิศทางที่หลบหนี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับพนักงานสอบสวน และได้ตรวจสอบกล้อง Cctv.โดยรอบจนทราบว่าเป็นรถเก๋งมาสด้า 2 สีขาวหลบหนีมาทางหางดงต่อมาในวันที่ 19 ก.ค.2564เวลา 08.00 น.ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบกล้อง cctv ภายในหมู่บ้านและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีโดยพบว่ามีกล้องที่ถนนอยู่ที่บ้านฟ่อนสามารถจับภาพรถยนต์เก๋งมาสด้า 2 สีขาว ขับผ่านมาตามเส้นทางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเมื่อเวลา 14.00 น.ได้ติดตามและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามรายละเอียด โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อให้พ้นการถูกจับกุม หรือรับของโจร จากการตรวจค้นพบ ของกลางที่คนร้ายลักมาจากที่ต่างๆรวมหลายรายการ และรับว่าได้ก่อเหตุ ที่หมู่บ้านทิพย์ภิรมย์ ต.หางดง หมู่บ้านคันทรี ปาร์ควิลล์ ต.หนองควาย นำตัวพร้อมของกลางภาพถ่ายประกอบการดำเนินคดี ส่ง พงส.สภ.หางดง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version