นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นายอำเภอเมืองจันทบุรีลงพื้นที่ตรวจการจัดงานแต่งงาน ฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมโรค ประเมินพบว่ามีไม่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 สั่งลดขั้นตอนการจัดงาน ห้ามนั่งทานอาหารเป็นกลุ่ม

นายวุฒิกร สุขีนัย นายอำเภอเมืองจันทบุรี นำกำลังอาสารักษาดินแดน เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบงานแต่งงานในพื้นที่ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี พบมีผู้มาร่วมงานเกินกว่า 50 คน ไม่มีมาตรการเว้นระยะห่าง ไม่มีเจ้าหน้าที่คัดกรอง และลงทะเบียนผู้มาร่วมงานแต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทางเจ้าภาพได้ชี้แจงว่าได้ขออนุญาตจัดงานกับหน่วยงานแล้วและจำกัดคนไม่เกิน 50 คน แต่ไม่ทราบว่ามีราชกิจจานุเบกษาฯ ห้ามชุมนุม ทำกิจกรรม ออกมาจึงได้จัดงานแต่งงานขึ้น ซึ่งทางนายอำเภอเมืองจันทบุรี จึงได้ให้ระงับการจัดงานให้เหลือเพียงพิธีสงฆ์ และมีเพียงญาติสนิทเท่านั้น ส่วนอาหารนำใส่ถุงแจกผู้มาร่วมงานนำกลับบ้านแทนการนั่งรับประทานในงาน เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น ซึ่งในจังหวัดจันทบุรีพบว่ามียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นคลัสเตอร์ใหญ่สถานที่ฝึกฟุตบอลและกลุ่มคนขับรถสาธารณะ ซึ่งจังหวัดจันทบุรีพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันเดียว 58 ราย ทำให้ทาวจังหวัดจันทบุรีได้สั่งหน่วยงานต่างๆลงพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

ด้านนายวุฒิกร สุขีนัย นายอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรี ได้กล่าวว่าทางอำเภอฯ ขอความร่วมมือในการป้องกันควบคุมโรคโควิด19 ถ้าหากมีการจัดงานให้แจ้งอำเภอ เทศบาลฯ ในพื้นที่ทราบ จะส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินความปลอดภัย และงานแต่งงานนี้ต้องขอให้ยกเบิกเพราะว่ายังไม่ได้มีการประเมินพื้นที่และจำนวนคนมาร่วมงานแออัดมากเกินไป แต่ไม่ได้มีเจตนาให้ยกเลิกงาน แต่ขอความร่วมมือจำกัดจำนวนคนที่เข้ามาในงานและเว้นระยะห่างให้มากขึ้นเท่านั้น

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version