นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี นำสิ่งของธารน้ำใจของกลุ่มเกษตรกร ภาคเอกชนในจังหวัดจันทบุรีเยี่ยมให้กำลังใจคนไทยที่กักตัว 14 วัน ในสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการที่รัฐจัดให้

บ่ายวันที่ ( 13 ก.ค.64 ) ที่ สถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการที่รัฐจัดให้ หรือ LQ หอพักมหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขต จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นางสุนิชฌาน์ ทองแย้ม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี และ นาย ปฏิณญา พานิชอัตรา นายอำเภอท่าใหม่ ได้นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด สาธารณสุขอำเภอ ร่วมนำสิ่งของชุดธารน้ำใจ กล่องปันสุข ที่กลุ่มเกษตรกรลานมังคุด อ.โป่งน้ำร้อน และ นักธุรกิจ ภาคเอกชนในจังหวัดจันทบุรีร่วมกันบริจาคผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดเพื่อนำไปมอบเป็นกำลังใจแก่คนไทยที่กักตัวเอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19

โดยที่ LQ ม.บูรพาจังหวัดจันทบุรี ปัจจุบันมีคนไทยที่กักตัวในสถานที่รัฐจัดให้รวม 46 ราย เป็นคนไทยที่กลับมาจากกัมพูชา และ ผู้เสี่ยงสูงอำเภอเมือง ซึ่งผลการตรวจสวอป รอบแรกยังไม่พบเชื้อ แต่ที่ผ่านมา LQ ม.บูรพาเคยเปิดรับกลุ่มเสี่ยงเข้ากักตัวสูงสุด 148 ราย เมื่อกักตัวครบกำหนด 14 วันแล้วไม่พบเชื้อก็จะส่งตัวกลับภูมิลำเนาเพื่อกักตัวเองต่ออีกระยะก่อนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ส่วนผู้ที่พบเชื้อก็จะแยกไปรักษาตามอาการ ขณะที่ยอดผู้ป่วยโควิด – 19 จากการคัดกรองเชิงรุกของจังหวัดจันทบุรีในวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 26 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 23 ราย และ ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 3 ราย ส่วนการฉีดวัคซีนเข็มแรกฉีดแล้ว 70,547 โดส หากรวมเข็ม 1 และ เข็ม 2 มีผู้ได้รับวัคซีนแล้วรวม 95,744 โดส

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version