นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรียังพบผู้ติดเชื้อโควิด19 อย่างต่อเนื่องจากตรวจเชิงลึกวันเดียว 40 ราย ทำประชาชนไม่กล้าออกจากบ้านส่งผลทำให้ตลาดเงียบเหงา ชาวบ้านวอน สสจ.เปิดเผยไทม์ไลน์ให้ชัดเจน รวดเร็ว เพื่อป้องกัน

จากสถานการณ์การติดเชื้อโควิด – 19 ระลอกใหม่ทำให้จังหวัดจันทบุรีสถานการณ์การติดเชื้อโควิด – 19 ระลอกใหม่ (คลัสเตอร์ใหม่) ณ วันที่ 10 กรกฏาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 40 ราย จากการติดเชื้อที่เป็นคนไทยที่เดินทางไปทำงานบ่อนออนไลน์ประเทศเพื่อนบ้าน 7 ราย จากผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด 14 ราย และจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกและเฝ้าสังเกตุอาการชาวไทย 37 ราย ชาวกัมพูชา 2 ราย ชาวกินี 1 ราย ทำให้จันทบุรีมียอดผู้ติดเชื้อโควิด19แล้วรวมกว่า 1,512 ราย ซึ่งมีการรักษาหายแล้ว 1,267 ราย และทางจังหวัดจีนทบุรีโดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ออกคำสั่งปิดร้านนายลิ้มหมูสะเต๊ะ สาขาทุ่งนาเชย ถนนท่าแฉลบ ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี หลังจากพบว่าเป็นสถานที่เสี่ยงต่อการติดโรคเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานร้าน 11 คน พนักงานขายของคนขายของที่อยู่หน้าร้าน 1 คน และพนักงานส่งของประจำร้านร้าน 3 คน รวมมีผู้ติดเชื้อ 15 คน และยังพบว่าในเขตอำเภอเมืองจันทบุรีรวมมีผู้ติดเชื้อแล้วกระจายอยู่สถานที่ต่างๆและถูกส่งตัวรักษาแล้วรวมกว่า 21 ราย

หลังมีการเผยแพร่ไทม์ไลน์ออกมาทำให้ประชาชนที่ค้าขายในพื้นที่เกิดความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก แต่ก็ต้องเปิดร้านขายกาแฟ ที่ผ่านมาลูกค้าน้อยอยู่แล้ว มาเจอการพบการแพร่ระบาดในพื้นที่ ทำให้ต้องเพิ่มมาตรการเข้มโดยการให้ลูกค้าสั่งด้านนอกร้าน และนำกลับบ้านและขายส่งผ่านแอปฟู๊ดแพนด้าและแก๊ปแทน ส่วนบรรยากาศในตลาดน้ำพุพบว่ามีลูกค้าบางตา มีเพียงแม่ค้าที่นั่งขายของเท่านั้น

ด้านเจ้าของร้านกาแฟใกล้เคียงร้านอาหารกล่าวว่า รู้สึกกังวลใจมากและลูกค้าก็กลัวไม่กล้า ซึ่งหลังทราบข่าวว่าร้านใกล้เคียงมีผู้ติดเชื้อ ทำให้ต้องเพิ่มมาตราการให้ลูกค้าล้ามมือ สวมแมสก์ก่อนเข้าร้าน และเน้นส่งผ่านฟู๊ดแพนด้าและแก๊ป ในส่วนของการรับข่าวสารว่ามีผู้ติดเชื้อจากเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี แต่ข้อมูลจะล่าช้ากว่ามีการส่งต่อและแชร์ในส่วนของประชาชน อยากให้หน่วยงานอัพเดทไทม์ไลน์ให้ชัดเจน รวดเร็ว ประชาชนจะได้ป้องกันตนเองได้รวดเร็วยิ่งขึ้นไม่ใช่เหมารวมให้เฝ้าระวังด้วยการบอกเสี่ยงทุกที่ จุดไหนที่ตรวจพบการติดเชื้อหลายคนก็ควรบอกให้รวดเร็ว

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version