นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี ข่าวลือเป็นเหตุทำประชาชนไม่กล้าออกมาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดยามเช้าและตลาดค้าส่งผักโบลิ่ง ส่งผลโดยตรงต่อการค้าขาย

หลังจากได้เกิดการระบาดของโรคติดต่อโคโรนา 2019 (โควิค-19) ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี พบมีผู้ติดเชื้อในหลากหลายกลุ่มอาชีพ และแต่ละวันยังพบจำนวนผู้ติดเชื้อจากการคัดกรองเชิงรุก อีกทั้งมีข่าวลือว่ามีการพบผู้ติดเชื้อมาเดินตลาดสดบ้าง มีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดติดเชื้อโควิด19 ทำให้ประชาชนมีความวิตกกังวลไม่กล้าออกมาจับจ่ายซื้อของกัน ส่งผลทำให้ตลาดสดสวนมะม่วง ที่ขายสินค้าตอนเช้า และ เย็น รวมทั้งตลาดผัก ผลไม้โบลิ่งที่เป็นตลาดศูนย์กลางการค้าผัก ผลไม้ส่งขายภายในจังหวัดจันทบุรีได้รับผลกระทบอย่างชัดเจนมีประชาชนและพ่อค้าและแม่ค้าที่มาเลือกซื้อของไปขายต่อบางตา ซึ่งเป็นเพราะลูกค้าไม่กล้าเดินทางมาซื้อสินค้าไปขาย ส่งผลทำให้อาหารทะเลสด ผักสดได้รับผลกระทบเสี่ยงต่อการเน่าเสีย ซึ่งพ่อค้าและแม่ค้าหลายคนเริ่มได้รับผลกระทบต้องปิดร้านไปหลายร้านแล้ว ซึ่งทางเทศบาลเมืองจันทบุรี พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในตลาดสวนมะม่วงได้ร่วมกันมีมาตราการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ตั้งจุดคัดกรอง ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในตลาด มีเจลล้างมือไว้ให้ใช้ทุกร้าน เว้นระยะห่างในการเลือกซื้อสินค้า ส่วนตลาดค้าส่งผัก ผลไม้โบลิ่ง ที่เคยถูกระบุในทามไลน์ว่ามีแม่ค้าติดเชื้อโควิด19 จากการไปรับของจากตลาดไทย และได้เข้ารับการรักษาจนหายดีแล้ว ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองจันทบุรีได้มีการล้างตลาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปก่อนหน้านี้แล้วจึงขอประชาชนและลูกค้ามั่นใจได้ว่าทางเทศบาล รวมทั้งพ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้าง มีการป้องกันการติดเชื้ออย่างดีและเข้มข้นตามมาตรการของทางราชการ

ด้านนางสาววิสา แก้ววิสิทธิ์ อายุ 42 ปี แม่ค้าขายหมู ตลาดสวนมะม่วงกล่าวว่าตั้งแต่มีข่าวลือและพบผู้ติดเชื้อในตลาดโบลิ่ง ร้านใกล้เคียงตลาด ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก ทั้งไม่มีลูกค้ามาซื้อของ ทั้งราคาสินค้าที่สูงขึ้น และเป็นช่วงฤดูฝนอีกจึงทำให้การค้าขายแย่ไปกว่าเดิม ขอประชาชนเชื่อมมั่นในความปลอดภัยของตลาดสดในตำนานของจังหวัดจันทบุรี แม่ค้า พ่อค้าได้มีการป้องกันด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีเจลล้างมือ มีการกั้นฉากพลาสติก และทำความสะอาดฉากกั้นบ่อยครั้งขึ้น รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ เทศบาลเมืองจันทบุรีก็เข้ามาดูแลคัดกรองเชิงรุก และ ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่องและยังไม่พบ พ่อค้า แม่ค้า รวมทั้งลูกจ้างของร้านค้าในตลาดสวนมะม่วงติดเชื้อโควิด แต่อย่างใด ดังนั้นจึงขอฝากถึงลูกค้าให้มั่นใจเมื่อมาซื้อของในตลาดสด

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version