นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

หนุ่มเสพยา ไลฟ์สดปาดหน้าบีบแตรไล่รถบนถนน ชาวบ้านแจ้ง 191 สกัดจับ

หนุ่มวัย 34ปี เสพยาขับกระบะคอกซิ่งไลฟ์สดขับรถปาดไปมาแถมยังบีบแตรกระพริบไฟไล่รถคันที่อยู่ด้านหน้าพอแซงได้ชี้หน้าด่าตลอดทางชาวบ้านเกรงจะไม่ปลอดภัยแจ้งตำรวจสกัดจับหวิดชนเจ้าหน้าที่ตำรวจดีกระโดดหลบได้ทันตรวจปัสวะพบฉี่สีม่วงแถมกำไลEMยังติดที่เท้าด้วย
เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 6 ก.ค.64 ภาพวีดีโอไลฟ์สดจากหน้ารถกระบะคอกซิ่งที่ขับมาด้วยความเร็ว จากนั้นขับมาจี้ตูดรถรถชาวบ้านทั้งบีบแตรไล่และเปิดไฟสูงตลอดทาง ขณะที่ฝนตกตลอดเส้นทางระยอง-สัตหีบจนชาวบ้านที่ใช้ถนนทนไม่ไหวได้แจ้งสายด่วน 191 เพื่อสกัดจับเพราะหวั่นไม่ปลอดภัยต่อเพื่อนร่วมทางจนมาถึงทางลงสะพานภาพวีดีโอจับภาพชัดขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านสกัดเปิดไฟมองเห็นชัดเจนแต่รถกระบะไม่มีท่าทีจะเบรกหวิดพุ่งชนตำรวจจนกระทั่งตำรวจได้ขับรถไล่จึงยอมจอดเข้าข้างทางในคลิปจะมีเสียงบอกว่า ให้เก็บตัว ตัวอยู่ไหนและมีการพูดคุยซ่อนน้ำกระท่อมอีกด้วย
ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 6 ก.ค 64 ด.ต.อโนทัย รอดมา หัวหน้าสายตรวจ ต.หนองชาก พร้อมกำลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บ้านบึงว่าให้ช่วยสกัดจับรถยนต์กระบะป้ายแดงมีคอกบรรทุกผลไม้ ทะเบียนป้ายแดง หลังจากได้รับแจ้งว่าขับประมาทหวาดเสียว ขับปาดหน้า บีบแตรไล่รถคันอื่นๆที่ขับอยู่บนถนนดีๆ หลังจากรับแจ้งจึงได้นำกำลัง สกัดจับรถคันดังกล่าวบริเวณ ทางลงต่างระดับแยกหนองชาก ถนนสาย 344 (ขาเข้าบ้านบึง) หมู่ 3 ต.ชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยรถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วทั้งๆ ที่บรรทุกสิ่งของมาเต็มคันรถ เจ้าหน้าที่ได้เปิดสัญญาณไฟวับวาบบอกให้รู้พร้อมทั้งส่งสัญญาณมือเรียกให้ชะลอและหยุดรถ แต่คนขับไม่มีท่าทีที่จะหยุดรถ จนเกือบชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต้องกระโดดหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้รถ จยย.ขี่ตามบังคับให้จอดริมถนน จากนั้นคนขับจึงเปิดประตูออกและลงจากรถ พร้อมกับโวยวายเสียงดังต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทำไมขวางรถแบบนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบอกว่าโบกให้จอดไม่เห็นหรือยังไง คนขับก็บอกว่าไม่เห็น ขณะเดียวกันรถคู่กรณีที่โทรศัพท์แจ้งตำรวจและขับรถไล่ติดตามมาเข้ามาถามว่าทำไมขับรถแบบนี้ไม่กลัวว่าจะเกิดอันตรายหรือยังไง และเกิดการโต้เถียงกันอยู่ซักพักหนึ่ง หลังจากนั้นจึงได้ขอตรวจสอบรถกระบะโตโยต้ารีโว่สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ก 6437 ปทุมธานี บรรทุกเงาะมาเต็มคันรถ
จากการสอบถามนายธีรวัฒน์ พรานพนัส อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดตราด คนขับรถกระบะคอกคันดังกล่าวได้อ้างว่าตนได้บรรทุกเงาะจำนวน 4 ตัน เพื่อจะไปส่งที่ตลาดไทย ต้องรีบไปให้ทันเวลาด้วยการใช้ความเร็วประมาณ 110 -120 กม/ชั่วโมงและต้องไปให้ทันเพราะเป็นสินค้าห้าง

จากการสอบถามนายเอก(นามสมมุติ)พนักงานติดตั้งสายเคเบิ้ลก็เล่าว่าตนขับรถมาตามปกติรถกระบะคันดังกล่าว ขับมาจี้ตูดพร้อมบีบแตรไล่ตนก็พยายามจะหลบแต่หลบไม่ได้เพราะซ้ายมือมีรถบรรทุกวิ่งอยู่และถูกคนขับรถกระบะคอกชี้หน้าด่าหยาบคายด้วย

ส่วนนายวัชระ แสงแก้ว อายุ 36 ปี คนขับรถเก๋งนิสสันมาร์ช สีดำ ไม่ทราบทะเบียน เล่าว่าตนเองขับรถมาจากอำเภอหนองใหญ่ รถคันคู่กรณีได้ขับมาจี้ท้ายและบีบแตร พร้อมกับเปิดไฟกระพริบใส่รถตนที่ขับอยู่เลนขวา แต่ตนไม่สามารถหลบมาทางซ้ายได้ เพราะมีรถอยู่ช่องซ้ายมือ หลังจากรถคันดังกล่าวแซงรถตนไปได้ได้เปิดกระจกชี้มือมาที่รถตน จึงขับไล่ตาม กระทั่งมาถึงห้วยมะระ รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับจี้ท้ายรถกระบะอีกคันหนึ่ง ซึ่งขับอยู่เลนขวาและทำพฤติกรรมเช่นเดียวกัน จึงขับไล่ติดตามและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อผู้ขับรถคันอื่นๆ ทั้งๆบรรทุกสิ่งของมาเต็มคันรถและฝนตกถนนลื่น ขณะเดียวกัน นายเบียร์ คนขับรถกระบะอีกคันที่ถูกนายธีรวัฒน์ โชเฟอร์รถผลไม้เปิดไฟไล่บีบแตรใส่ เล่าว่ารถตนเองจำกัดความเร็ว ระหว่างขึ้นเนินรถคู่กรณีเข้ามาใกล้พร้อมกระพริบไฟใส่ แต่ตนเองยังหลบเข้าช่องจราจรซ้ายมือไม่ได้ เห็นว่าเป็นอันตราย ประกอบกับมีรถเก๋งขับไล่ตามมาทางด้านซ้าย จึงขับตามจนกระทั่งมาถูกตำรวจ สภ. บ้านบึงสกัดจับได้ช่วงลงต่างระดับหนองชาก ขืนปล่อยไว้แบบนี้อาจจะเกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถคันอื่นๆ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายธีรวัฒน์ ไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบเป็นสีม่วง จึงได้ยอมรับสารภาพว่าเสพยามาก่อนหน้านี้ 3 วันและจากการตรวจสอบที่เท้ายังสวมใส่กำไล EM ติดอยู่เนื่องจากมีคดีเก่าอยู่ด้วยจึงส่งตัวให้กับ ร้อยตำรวจโทณัฐพล ปาลี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านบึงดำเนินคดีเสพยาเสพติดแล้วขับและขับรถโดยประมาทหวาดเสียวบนท้องถนน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version