นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา ตำรวจภูธรภาค3 รวบหนุ่มหนองกี่รับจ้างส่งยาบ้าแลกยาบ้า ครั้งละ 200 เม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.64 ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครรสชสีมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบช.ภ.3 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดเร่งรัดปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังและปรากฏผลเป็นรูปธรรม ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา โดย พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.พิษณุ วัตถุ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้กำชับสั่งการให้หน่วยในสังกัดดำเนินการตามนโยบายสถานีตำรวจภูธรหนองบุญมาก ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ธนภัทร เพชรอรุณ ผกก.สภ.หนองบุญมาก พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ ไชยณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองบุญมาก ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.อดิศักดิ์ ดวงกระโทก สว.สส.สภ.หนองบุญมาก พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอ หนองบุญมาก กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ดำเนินการตามโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งจากการดำเนินโครงการดังกล่าว ได้ข้อมูลว่านายเทพกร หรือมืด ฉายแสง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า ในเขตพื้นที่ อ.หนองบุญมาก จึงได้ร่วมกันจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อวันที่ 2 – 3 กรกฎาคม 2564 จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา จำนวน 2 คน ดังนี้

1.นายเทพกร หรือมืด ฉายแสง อายุ 31 ปี ที่อยู่ 77 ม.4 ต.หนองบุนนาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ของกลาง ยาบ้า 20 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม บริเวณบ้านเลขที่ 77 ม.4 ต.หนองบุนนาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา

2.นายวัฒนพงษ์ หรือน็อต เชาวนาศิริ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 143 ม.9 ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ยาบ้า จำนวน 105,400 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตราการฯ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขเครื่องยนต์ NF110KE-0006021 จำนวน 1 คัน มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 35,000 บาท สถานที่จับกุม บริเวณแปลงผักข้างเพิงที่พักในไร่มันสำปะหลังทางด้านทิศใต้ของหมู่บ้าน หมู่ที่ 15 ต.หนองบุนนาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา รวมของกลางทั้งหมด ยาบ้า จำนวน 105,420 เม็ด

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเทพกร หรือมืด ฉายแสง ได้พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ได้ในเขตพื้นที่ อ.หนองบุญมาก จึงสอบสวนขยายผล รับว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายวัฒนพงษ์ หรือน๊อต เชาวนาศิริ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายวัฒนพงษ์ฯ จำนวน 3 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ในราคา 13,000 บาท และได้สอบสวนขยายผล นายวัฒนพงษ์ ฯ พาไปตรวจยึดยาบ้าที่นำไปฝังไว้ที่บ้านของตน จำนวน 105,400 เม็ด นายวัฒนพงษ์ ฯ รับว่าเป็นยาบ้าที่ตนเองรับมาเพื่อจำหน่าย โดยมีผู้สั่งการให้นำยาบ้ามาจำหน่ายในเขต อ.หนองบุญมาก และเขต อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงตรวจยึดยาบ้าของกลางและรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการกระทำความผิด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองบุญมาก ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนเครือข่ายของผู้สั่งการ จะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนหากพบเบาะแสการทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด ผ่านสายด่วนยาเสพติด 191 และแอปพลิเคชั่น Police I Iert You ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการปราบปรามและช่วยลดปัญหายาเสพติดในสังคม ให้สังคมเกิดความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติดตลอดไป

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำ จ.นครราชสีมา

Exit mobile version