นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจทางหลวงรวบแล้วหญิงอายุ 23 ปี หนีโรงพยาบาลสนามจันทบุรี กลางมอเตอร์เวย์นำตัวส่งกลับรักษา ส่วนผู้โดยสารในรถตู้ถูกกักตัวแล้วกว่า 10 ราย

จากเหตุการณ์ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ไ้ด้หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลสนามราชภัฏรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี ช่วงเวลา 04.45 น.ได้แอบหลบออกมาจากโรงพยาบาลสนามจันทบุรี และขึ้นรถตู้โดยสารมุ่งหน้าไปยังท่าเรือเสม็ด อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ทำให้หลายงานได้มีการระดมค้นหาและติดตามตัวเพื่อนำตัวกลับมารักษา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 8 ได้ติดตามและสกัดจับได้บนมอเตอร์เวย์ กม.6 ขณะนั่งอยู่บนรถตู้โดยสาร BH ทะเบียนป้ายเหลือง หมายเลข 10-3086 ระยอง จึงได้นำตัวส่งให้ทีมแพทย์ บริเวณมอเตอร์เวย์กม.15 และได้ประสานงานมายังโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เดินทางมารับตัวกลับมารักษาที่โรงพยาบาลพนะปกเกล้าต่อไป

ซึ่งหลังรักษาตัวจนหายดีจะมีการแจ้งข้อหาในฐานความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่สั่งให้กักตัวมีความผิดตามพรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2563 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดระยองได้มีการกักตัวคนขับและผู้โดยสารที่นั่งมาในรถตู้จำนวน 10 คนและส่งตรวจคัดกรองเชื้อโควิด19ที่โรงพยาบาลระยองแล้ว ส่วนคนขับและผู้โดยสารที่นั่งรถตู้คันจากจันทบุรีปลายทางจังหวัดระยองให้เดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด19 โดยด่วน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version