นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นายก ทต.บางเสร่ ร่วมลงนาม MOU กับ สพร. และ 56 อปท. ผ่านระบบดิจิทัล สู่ประชาชน

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ที่ห้องประชุม เทศบาลตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศบาลตำบลบางเสร่ นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางเสร่ร่วมพิธีลงนามความร่วม MOU ผ่านการประชุมระบบออนไลน์ กับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร. หรือ DGA ที่จัดพิธีลงนามความร่วมมือ โครงการขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่นดิจิทัล “ระบบบริหารงานและให้บริการประชาชน สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น” ร่วมกับ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่เหียะ จ.เชียงใหม่ ลงนามความร่วมมือกับ 56 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เพื่อสนับสนุนการบริหารงานและการให้บริการภาครัฐ ผ่านระบบดิจิทัล สู่ประชาชน

โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ จ.เชียงใหม่ และนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั้ง 56 อปท. ที่ร่วมพิธีลงนาม ผ่านการประชุมระบบออนไลน์ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายองค์กรดิจิทัลท้องถิ่นทั่วประเทศ

จากความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้ อปท. มีระบบการทำงานและข้อมูลที่เชื่อมโยงกัน ระหว่างหน่วยงานของรัฐอย่างมั่นคงปลอดภัย มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เปิดเผยและโปร่งใส รวมทั้งให้ประชาชนได้รับความสะดวก ในการรับบริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ด้วยระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (E-office) อาทิ ระบบการขออนุญาตก่อสร้างระบบชำระค่าธรรมเนียมขยะ แบบออนไลน์ มาใช้ในการให้บริการประชาชน จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวก ลดภาระค่าใช้จ่าย ไม่เสียเวลาในการเดินทางมาติดต่อราชการ สามารถตรวจสอบผลการดำเนินงานได้ จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ได้อย่างรวดเร็ว
และสิ่งสำคัญ สามารถตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานของรัฐได้ ซึ่งเป็นไปตามหลักการที่มุ่งประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ ท่ามกลางสถานการณ์ของเทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version