นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด คิกออฟคนชายแดนฉีดวัคซีนแอสต้าเซเนก้าเช้า บ่ายซิโนแวค สูงอายุ 2 รายแทบช๊อคหามส่งรพ.อลเวง

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.64 ที่ศาลาศิริวงษ์วัดคลองใหญ่ ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่จ.ตราด นายแพทย์สราวุฒิ บุญฤทธิ์ ผู้อํานวยการโรงพยาบาลคลองใหญ่ นำเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล อสม.อ.คลองใหญ่ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สภ.คลองใหญ่ ร่วมกันเปิดโครงการคิ๊กออฟ ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 ให้กับกลุ่มเสี่ยง ผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค จำนวน 257 ราย ซึ่งอำเภอคลองใหญ่ได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 มาจำนวน 257 โดส จึงคัดสรรให้กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรค เข้ารับการฉีด เป็นการประเดิมการฉีดครั้งแรกในกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคดังกล่าว

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว ต้องจัดคิวกันมารับบริการ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้าเป็นการฉีดวัคซีนแอสต้า เซเนก้า ส่วนภาคบ่ายเป็นการฉีดวัคซีนซิโนแวค ก่อนการฉีดจะมีการวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ช่างนํ้าหนัก วัดความดัน สอบประวัติและสอบถ่ามเรื่องอื่นๆและ จะฉีดให้ได้เฉพาะผู้ที่จองไว้เท่านั้น ทุกคนได้นําเอกสาร คือ สําเนาบัตรประชาชนถ่ายเอกสารหน้าหลังให้เรียบร้อยจํานวนคนละ 2 ใบ หลังฉีดวัคซีนเสร็จนั่งพักสัก 30 นาทีก่อนกลับบ้าน แต่ปรากฎว่าขณะฉีดมีผู้สูงอายุ 2 รายเกิดอาการปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว และความดันขึ้นสูงด้วยอาการแพ้วัคซีน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งหามส่งไปทำการรักษาที่ รพ.คลองใหญ่ มีรายงานข่าวว่านอกจากผู้สูงอายุ 2 รายที่มีอาการผิดปกติจนต้องส่งฉุกเฉินไปรพ.คลองใหญ่ ยังมีกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัวมีอาการข้างเคียงอีกหลายราย อาการมากบ้าง น้อยบ้าง

หลังจากนั้นในช่วงบ่ายเป็นการฉีดวัคซีนซิโนแวคให้กับผู้ที่มารอรับการฉีคโครงการคิ๊กออฟในครั้งนี้ โดยมีนายกิตติธัช ไชยอรรถ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ลงพื้นที่ พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.คลองใหญ่ ร่วมกันนำหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพสูง KN-95 มอบให้สาธารณสุขและโรงพยาบาลคลองใหญ่ อสม.จํานวน 400 ชิ้น พร้อมนำแมสมาแจกจ่ายให้ประชาชนทั่วไที่ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้ จํานวน 500 ชิ้น ด้วยรักและห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนผลการตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้ขนส่งผลไม้ไปกัมพูชาและครอบครัวจำนวน 125 รายเมื่อวันที่ผ่านมา ปรากฎว่าทุกคนมีผลเป็นลบไม่มีการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่อย่างไร

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version