นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แม่ค้าขายทุเรียนตกใจ จู่ๆ มีชายนิรนามมารื้อข้าวของและแก้ผ้าในที่ส่วนบุคคล หวั่นเกิดอันตรายรีบแจ้งตำรวจจับกุม

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่สายตรวจต.หนองไผ่แก้ว ได้รับแจ้งจาก สภ.บ้านบึง ให้เข้าตรวจสอบ หลังมีประชาชนแจ้งว่า มีชายคาดสติไม่สมประกอบ ไม่สวมใส่เสื้อผ้า เดินเข้าไปในพื้นที่ส่วนบุคคล ริมถนนสาย 344 (ขาเข้าบ้านบึง) หมู่ที่ 1 ต.ไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อมาถึง ได้พบกับชายไม่ทราบชื่ออายุ ประมาณ 30-40 ปี สภาพไม่สวมเสื้อผ้าร่างกายเปลือยเปล่า มีอาการเหม่อลอยคล้ายกับป่วยจิตรเวช และได้ตรงเข้ามานั่งที่หน้ากระโปรงรถของตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอกำลังเสริม เพื่อดำเนินการควบคุมตัว แต่ชายคนดังกล่าวกลับเดินเข้าไปในซอยซึ่งเป็นสวนและบ่อน้ำขนาดใหญ่ ทำเอาชาวบ้านแตกตื่น จนกระทั่งมาถึงบ้านไม้ทรงไทยที่ปลูกเอาไว้พัก ด้านล่างยกสูง มีกางเกงสีขาวถอดกองไว้ จากได้นั้นเดินวนไปวนมาอยู่รอบบริเวณบ้าน และเดินขึ้นไปบนบ้านไปนอนเก้าอี้ไม้เอน สอบถามไม่ยอมพูดจา เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง จึงทำการควบคุมตัวให้สวมใส่เสื้อผ้า ก่อนนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ. บ้านบึง

สอบถามนางสุดารัตน์ งามเขต อายุ 54 ปี แม่ค้าขายทุเรียนริมถนน ซึ่งเห็นคนแรกเล่าด้วยด้วยความตกใจว่า ขณะที่ตนเองกำลังนำทุเรียนลงจากรถวางที่แผงขายของ ชายคนดังกล่าวขึ้นมารื้อข้าวของ จากนั้นก็ลงมาแย่งกระติกน้ำ และเดินเข้าไปในซอย เกรงว่าจะไปก่อเหตุทำร้ายผู้อื่น จึงรีบแจ้งตำรวจให้มาจับกุม

ด้านนาง สาวเนตรนภา อ่อนกล่อม อายุ 35 ปี คนดูแลสวนและบ้านพัก เปิดเผยว่าชายคนดังกล่าวเดินเข้ามาแต่ก็ไม่ยอมพูดจากับใคร เดินตรงเข้ามาที่บ้านไม้ทรงไทย ก่อนที่จะถอดกางเกงกระโดดไปในสระน้ำดำผุดดำว่ายอยู่นาน จนกระทั่งตำรวจมาถึง จึงได้เดินขึ้นจากสระน้ำแล้วขึ้นมานั่งบนฝากระโปรงรถ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน มีอาการป่วยทางประสาทหรือไม่ อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงหากใครเป็นญาติ ขอให้ดูแลให้ดี อย่าปล่อยให้ออกมาเพ่นพล่านแบบนี้ อาจทำให้คนอื่นได้รับอันตรายได้

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

 

Exit mobile version