นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี ตรวจเยี่ยมเข้ม ป้องกันโควิด 19

ค่ำวานนี้ 28 มิ.ย.64เวลา 20.30 น.พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รอง ผบช.ภ.3 รรท.ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่คณะจนท.ณ จุดตรวจป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงาน หลังจากกลุ่มแรงงานต่างด้าว พยายามหลบหนี จากแคมป์และไซร้งานตามที่ภาครัฐได้มีการกักกันให้อยู่ในพื้นที่ ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งอาจจะหลบหนีเข้ามาตามเส้นทาง ณ ตู้ยามประตูเมืองนายายอามจันทบุรี ถ.สุขุมวิท อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

ตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยบูรณการกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นายายอาม และฝ่ายปกครอง
เพื่อคัดกรองการเดินทางของกลุ่มงานแรงงานจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ลง 26 มิ.ย.64

ทั้งนี้ พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รองผบช.ภ.3:รรท.ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ซึ่งมีหน้าที่คัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดจันทบุรี โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมดังกล่าว หากพบว่ากระทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ฯ, พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ หรือกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการตามกฎหมาย และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบในทันที

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version