นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รวบ คนร้ายใจเหี้ยมปาดคอชิงทองแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว สารภาพหากไม่ขัดขืนไม่ตาย

รวบ คนร้ายใจเหี้ยมปาดคอชิงทองแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว สารภาพหากไม่ขัดขืนไม่ตาย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 มิ.ย.64 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ. สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผบก.ภ.จว. เชียงใหม่ พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้นำทีมชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ เรียกประชุมชุดสืบสวน และสอบสวนสภ.แม่อาย นำโดยพ.ต.ท.สนิท มาลา รองผกก.สส. รักษาราชการแทนผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อทำการประชุมติดตามล่าตัวคนร้ายควงอาวุธมีดฆ่าปาดคอชิงสร้อยทองแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว

โดยการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนสวมเสื้อแขนยาว สีขาว ฟ้า ใส่หมวก กางเกงขาสั้นสีดำ ขับรถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125 ไอสีดำเหลือง ขับมาจอดที่หน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยวของนางวันเพ็ญ กวางต๊ะ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่39 หมู่ 8 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ แล้วทำทีมาขอซื้อก๋วยเตี๋ยว พอนางวันเพ็ญ เผลอคนร้ายก็ชักอาวุธมีดปลายแหลมออกมาจี้คอนางวันเพ็ญ และบังคับเอาสร้อยคอทองคำหนัก 3 สลึงมูลค่า 20,000 บาทแต่านางวันเพ็ญ ขัดขืนคนร้ายจึงปาดเข้าที่คอด้านซ้ายเป็นแผลยาว ก่อนดึงเอาสร้อยทองแล้วขึ้นจยย. หลบหนีไป ต่อมาทางชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ได้พาตัวนางวันเพ็ญ ส่งรพ.แม่อาย แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด

หลังการประชุมทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งงานก่อนจะออกสืบสวนหากล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจนติดตามคนร้ายไปที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้านบ้านสันต้นหมื้อ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ก็พบเห็นนายชิงชิง แซ่จาง อายุ 35 ปีชาวบ้านบ้านแม่สลองนอก อ.แม่สลอง จ.เชียงราย ขับขี่รถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำส้ม หมายเลขทะเบียน 2 กฆ 732 เชียงใหม่ ซึ่งลักษณะตรงกับรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และลักษณะของนายชิงชิง ก็ตรงกับบุคลิกของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ จึงเข้าไปเชิญตัวสอบสวนก็พบประวัติในอดีตของนายชิงชิง เข้าออกคุกเป็นว่าเล่นในข้อหาชิงทรัพย์ ซึ่งนายชิงชิง ก็ทนเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนไม่ไหว ก่อนให้การรับสารภาพ

โดยนายชิงชิง ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุเอง สาเหตุที่ทำเพราะจากบ้านมาทำงานที่อ.แม่อาย รับจ้างทั่วไป แต่ช่วงหลังโควิดระบาดตกงาน ไม่มีคนจ้าง จึงหันมาทำอาชีพเดิมคือชิงทรัพย์เพราะต้องการเงินใช้จ่าย พอดีเห็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวใส่ทอง จึงเข้าไปเอามีดจี้ชิงทองแต่แม่ค้าดันขัดขืน ตนจึงปาดคอไป ก่อนหลบหนีก็ขับรถเอาทองดังกล่าวไปขายร้านทองที่ จ.เชียงราย ก่อนย้อนกลับมาที่ห้องเช่าที่อ.แม่อาย ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่คาดจะถูกจับกุมตัว

หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปเก็บของกลางมีดปลายแหลมที่โยนลงลำน้ำ และไปเอาของกลางที่ร้านทอง แต่ยังไม่พาไปทำแผนเพราะ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นให้ชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก.

Exit mobile version