นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชลบุรี ป่วยเครียดปีนหลังคา รพ. หวังฆ่าตัวตาย ระดมจนท.กว่า 50 เกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชม.

ทำเอาตื่นตระหนกทั้งโรงพยาบาล หลังมีผู้ป่วยเครียดขึ้นไปอยู่บนหลังคาชั้น 3 ของตึกผู้ป่วย พยายามกระโดดลงมา เจ้าหน้าที่หลายส่วน กว่า 50 คน ต้องระดมเข้าเกลี้ยกล่อม ใช้เวลากว่า 2 ชม. นำตัวลงมาได้
เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2564 ร..ต.อ.ศักดิพัฒน์ ไตรรัตนาพันธ์ รอง สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ป่วยเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ขึ้นไปอยู่บนหลังคาของตึก สก.3 โรงพยาบาลชลบุรี จึงรุดมาตรวจสอบพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่สาธารณภัยเทศบาลเมืองชลบุรี นำรถกระเช้ามาที่เกิดเหตุ ในที่กิดเหตุพบมีประชาชนรวมถึงญาติของผู้ป่วย มายืนดูเป็นจำนวนมาก และพบว่าผู้ป่วย คือ นายบรรดิษฐ์ ถาวรวงษ์ อายุ 38 ปี ได้พยายามเดินไปเดินมาบนหลังคา และยังใช้ของแข็งตีหลังคาจนแตก เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม จนเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง ทางผู้ป่วยได้มีอาการสงบลง จึงได้ใช้กระเช้าขึ้นไปรับนำตัวลงมาอย่างปลอดภัย และทราบว่าผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

นายสนธยา สังข์ทอง เจ้าหน้าอาสาอำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งขึ้นไปให้การช่วยเหลือเผยว่า ได้ใช้โอกาสช่วงผู้ป่วยหันหลัง จึงเข้าไปประชิดตัวและสามารถรวบตัวนำเข้ารถกระเช้าลงมาได้ ก่อนส่งตัวให้ทางโรงพยาบาลดูแลรักษาต่อไป จึงอยากฝากถึงประชาชน หากเกิดอาการเครียด ควรคิดถึงส่วนรวมให้มากๆ เพราะถ้าทำแบบนี้ จะทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับความเดือดร้อน

จากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ป่วยที่พยายามจะกระโดดตึกได้มีทำคีโม จากที่เป็นโรคมะเร็ง และเครียดจากที่ทางโรงพยาบาลไม่ให้ญาติมาเยี่ยมจากสถานการณ์โควิด 19 ระบาด แต่ไม่ได้เป็นผู้ป่วยโควิด- 19 อย่างที่มีการวิพากวิจารณ์แต่อย่างไร จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version