นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เปี่ยมด้วยเมตตา พระอาจารย์จ่อย จัดถุงยังชีพช่วยเหลือญาติโยมสู้ภัยโควิด

พระครู เกษม กิตติโสภณ หรือพระอาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต และรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่ายุบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำพระลูกวัดร่วมบรรจุถุงยังชีพสู้ภัยโควิด 19 ประกอบด้วย ข้าวสาร 2 กก. ไข่ไก่ 10 ฟอง เพื่อนำมอบให้กับญาติโยม โดยในครั้งนี้มอบให้กับญาติโยม ภายในซอยชายโสด ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
พระอาจารย์จ่อย กล่าวว่า อาตมาเกิดที่บ้านตลาดใหม่ ( ตลาดสดเจริญสวัสดิ์ มั่งมี โยมสวัสดิ์ มั่งมี ) เด็กสมัยนี้คงไม่รู้จัก หรือที่เรียกว่าตลาดใหม่เชี่ยนซือ เทศบาลเมืองสัตหีบ สมัยนั้นเป็นบังกาโลห้องเช่าเล็ก ๆ ส่วนตลาดหน้าเทศบาลเมืองสัตหีบ ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ ของการระบาดเขื้อ โควิด 19 ในขณะนี้ นั้นเป็นป่า อาตมาจะวิ่งเล่นเป็นประจำถึงซอยชายโสดในสมัยนั้น แต่ในปัจจุบันซอยชายโสดนี้ กลับกลายเป็นซอยที่มีความเสี่ยงสูงเกี่ยวกับโรคร้ายโควิด 19 จึงขอให้ทุกคนอย่าได้ท้อหรือหมดกำลังใจ สู้ให้ผ่านไปให้ได้ วันนี้จึงได้นำข้าวสาร 2 กก. ไข่ไก่ 10 ฟอง มามอบให้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้ทุกคนได้สู้ต่อไป

พระครู เกษม กิตติโสภณ หรือพระอาจารย์จ่อย เป็นพระที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี เมื่อเกิดเหตุการณ์ใดๆที่ทำให้ญาติโยมได้รับผลกระทบหรือความเดือดร้อน ก็จะจัดหาสิ่งของ มาแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่อยู่เป็นประจำ
ก่อนหน้านี้ ได้เกลี้ยกล่อมชายที่เกิดอาการเครียดจากพิษโควิด 19 ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูง หวังกระโดดลงมาฆ่าตัวตายจนสำเร็จ พร้อมมอบตู้เย็นและสิ่งของปลอบขวัญให้สู้ชีวิตต่อไป จนเป็นที่ชื่นชมของบุคคลโดยทั่วไปที่ทราบข่าว

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version