นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เรือนจำกลางชลบุรี คิกออฟฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม วันแรก ตั้งเป้าสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โควิด-19 ให้ผู้ต้องขัง

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.64 ที่เรือนจำกลางชลบุรี ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดชลบุรี และคณะลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลบ้านบึง และผู้ต้องขังที่เข้ารับการฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม จาก ศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 64 พรรษา 4 กรกฎาคม 2564 จำนวน 6,400 โดส แก่กรมราชทัณฑ์ โดยคัดเลือกเรือนจำกลางชลบุรี พื้นที่สีแดงในการระบาดโรค ซึ่งมีผู้ต้องขังประมาณ 6,200 คน ด้วยทรงห่วงใย ในสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในผู้ต้องขัง อีกทั้งเป็นเรือนจำความมั่นคงสูง ซึ่งขณะนี้ต้องรองรับผู้ต้องขังเข้าใหม่จาก เรือนจำกลางสมุทรปราการ และเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา

ซึ่งในครั้งนี้ ได้ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ผู้ต้องขัง จำนวน 3,200 คน คนละ 2 เข็ม เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ห่างกัน 4 สัปดาห์ โดยคัดเลือกผู้ต้องขังในแดน 1-10 ที่มีโรคประจำตัวเป็นกลุ่มนำร่อง อาทิ กลุ่มผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็งและโรคเบาหวาน
ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ จะระดมสรรพกำลังให้ผู้ต้องขัง เข้าถึงการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็ว และจะทยอยจัดสรรวัคซีนไปยังเรือนจำ และทัณฑสถานทั่วประเทศ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version