นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรี อุบัติเหตุถนนเป็นหลุม บ่อ ไม่มีไฟและป้ายเตือน ประชาชนขับขี่รถจักรยานยนตร์ตกหลุมได้รับบาดเจ็บ ไลฟ์สดถามหน่วยงานรัยผิดชอบ

จากกรณีที่มีเฟสบุ๊คชื่อ “ไอ่ดำ กินใจ” ได้โพสต์ไลฟ์สดมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตกหลุมกลางถนนจนล้อเป็นพับเลข 8 มีผู้ได้รับบาดเจ็บเลือดไหลเต็มหน้า บริเวณสถานที่เกิดเหตุมืดมากไม่มีไฟส่องสว่าง ไม่มีป้ายหรือสิ่งป้องกันอุบัติเหตุ โดยใจความสำคัญในไลฟ์คือ “ หน่วยงานไหนมาขุดถนนไว้ แล้วไม่ติดไฟไม่ติดอะไรไว้เลย บ้านคลองยางพัฒนา หมู่3 นะครับ ดูสภาพรถนะครับล้อเป็นเลข8เลย เลือเป็นกองเลย “

ต่อมาเมื่อช่วงสายผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุพบว่าเป็นช่วงถนนสายมุ่งหน้าชายแดน ไป บ้านสะตอน – ทุ่งขนาน-สวนส้ม เป็นเขตระหว่างหมู่ 3 และหมู่ 9 ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี สภาพแวดล้อมเป็นถนนสองเลนรถวิ่งสวนกัน ไม่มีไฟส่องสว่าง เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลทรายขาวอยู่ระหว่างการซ่อมแซมโดยนำคอนกรีตมาเทปิดหลุมที่ขุดไว้จำนวนกว่า 10 หลุม ในจุดเกิดเหตุพบร่องรอยของเศษชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ รอยคราบเลือดจากอุบัติเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา นางสมควร ปามหอม อายุ49ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเล่าว่า หลุมที่ปรากฏอยู่นี้ถูกขุดมาประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว ตนเองพึ่งทราบว่ามีอุบัติเหตุเมื่อคืนนี้

ส่วนทางผู้รับผิดชอบคือเทศบาลตำบลทรายขาว โดยนายประเสริฐ กุศลสนอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทรายขาว พร้อมด้วยรองนายก นายสิริชัย โสภิตเจริญ
ได้ตอบกับผู้สื่อข่าวว่าช่วงสถานที่เกิดเหตุอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลทรายขาว โดยตนเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเพียงเดือนเศษ และได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านในเส้นทางสัญจรดังกล่าว โดยเพิ่งได้รับการรับโอนมาจากทางหลวงชนบท ตนเองพร้อมคณะผู้บริหารจึงได้ทำการขุดผิวถนนที่ชำรุดออกเพื่อที่จะทำการเทคอนกรีตปิดหลุมของถนน ที่เกิดจากรถบรรทุกหนักวิ่งผ่านจนชำรุดทรุดโทรม เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนในเบื้องต้นของประชาชนไปก่อน แต่ติดขัดในเรื่องของข้อกฎหมายบางอย่างจึงทำให้งานล่าช้า โดยก่อนเกิดเหตุหนึ่งวันได้มีการโพสต์ Facebook ว่าจะทำการซ่อมแซมถนนให้แล้วเสร็จภายในวันรุ่งขึ้น แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาจนทำให้กระแสสังคมโจมตีตนเองเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ตนเองพร้อมคณะผู้บริหารขอยอมรับผิดและขอโทษกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและจะรีบแก้ไขให้เสร็จภายในวันนี้ส่วนผู้บาดเจ็บตนเองได้ติดตามอาการกับทางโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version