นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รถทหารทยอยรับผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จากคลัสเตอร์ตลาดเช้าสัตหีบส่งรักษาตัว

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.64 ที่บริเวณตลาดเช้า หน้าเทศบาลเมืองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากมีการตรวจเชิงรุก จากรถพระราชทานตรวจเชื้อชีวนิรภัย จำนวน 500 คน จาก คลัสเตอร์ตลาดสัตหีบ ที่วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้รับการยืนยันจากทางทีมแพทย์ว่า ตนเองติดเชื้อ โควิด 19 พ่อค้าแม่ค้าและลูกจ้างแรงงานต่างด้าว ประมาณ 50 คน ได้ทยอยเก็บกระเป๋าเดินทางมารอรถพยาบาลจากโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 แต่มีพ่อค้าแม่ค้าและแรงงานต่างชาติติดเชื้อเป็นจำนวนมาก กองทัพเรือ ได้สนับสนุนรถบรรทุกทหาร เพื่อมารับตัวไปรักษาและกักตัว 14 วัน ตามมาตราการของกระทรวงสาธารณสุข

โดยมีเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกัน คอยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ในระหว่างรอรถมารับไปกักตัว มีเชือก และแผงกั้นล้อมรอบบริเวณให้ผู้ติดเชื้ออยู่บริเวณเดียวกัน เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายเชื้อโรค และป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าในบริเวณนี้

และในขณะเดียวกัน ในพื้นที่ตลาดเช้าสัตหีบ ได้มีคำสั่งปิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปิดตั้งแต่วันที่ 21 มิย.ถึง 4 ก.ค.64 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
ในขณะนี้ พื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้เกิดคลัสเตอร์ตลาดเช้าสัตหีบ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ติดเชื้อแล้วจำนวนมาก ซึ่งตัวเลขยังไม่แน่ชัด ช่วงระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา มีติดแล้ว จำนวน 45 คน ซึ่งถ้ารวมวันนี้ ก็คงจะเกิน 100 คนแล้ว ซึ่งต้องรอสรุปผลจากทางสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ อย่างเป็นทางการต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version