นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ดนำชายที่ทำร้ายพระธุดงค์ขอขมากรรมต่อคณะสงฆ์

จากกรณีที่มีเพจเฟสบุ๊ค เจ๊ม้อย v plus ได้โพสคลิปพร้อมข้อความ ชายทำร้ายพระธุดงค์ เหตุเกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ด ทางไปจตุรพักพรพิมาน ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปออกไปต่างก็มีผู้คนในโลกซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ในความไม่เหมาะสมของพฤติกรรมของชายวัยรุ่นคนดังกล่าว ที่ลงมือทำร้ายร่างกายพระ”
กรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 11 .00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท ไพรรัตน์ บุปผา รอง ผกก .สืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ต นัฐพงษ์ นาอุดม สว.สืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วยชุดสืบสวนควบคุมตัวนายกฤษณ์ ศิริมงกุฏ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ชายที่ปรากฏในคลิปทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ริมถนนตามที่เสนอข่าวไปนั้น โดยชุดสืบสวนได้รวบรวมหลักฐานและสอบถามพยาน จนสามารถติดตามตัวชายคนดั่งกล่าวได้สำเร็จ

สอบสวน(ผู้ก่อเหตุ) ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นคนทำร้ายพระรูปดังกล่าวจริง ซึ่งสาเหตุมาจาก ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเจอพระกำลังเดินธุดงค์เดินอยู่ริมถนน ตนจึงอยากทำบุญจึงได้ไปซื้อนมและน้ำเปล่ามาถวายพระ จากนั้นตนเองจึงนำนมและเงินจำนวน 100 บาทถวายให้กับพระ แต่พระกลับบอกกับตนว่า ขอเป็นเปลี่ยนเป็นเครื่องดื่มชูกำลัง ตนจึงไปที่ร้านค้าเพื่อไปเปลี่ยนให้ หลังจากที่ตนขี่รถจักรยานยนต์กลับมา ตนจึงได้เอาเครื่องดื่มชูกำลังและเงิน 100 บาทถวายพระ และขอดูใบสุทธิพบว่าหมดอายุตั้งแต่ปี 2553 ตนจึงได้ขอเงินคืนเพราะคิดว่าเป็นพระปลอม แต่พระไม่ยอมคืนให้ ตนจึงไปแย่งเอาไม้เท้าของพระ แต่พระก็ดึงกุนแจรถจักรยานยนต์ของตนไป ตนจึงเกิดโมโหก่อนจะลงมือทำร้ายพระโดยการชกและเตะไปหลายครั้ง ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ล่าสุดเวลา 10.30 น. วันนี้ 24 มิถุนายน 2564 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นางดาลัด หิรัญไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดพิธีขอขมากรรมต่อคณะสงฆ์ โดยมีพระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมคณะสงฆ์ 9 รูป รับพิธีขอขมา ซึ่งนายกฤษณ์ ศิริมงกุฎ ก็เดินทางมาขอขมากรรมต่อคณะสงฆ์ พร้อมด้วยญาติๆ ที่วัดบ้านเปลือยใหญ่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้เป็นไปตามขนบธรรมเนียมประเพณีโบราณ ที่มีกรณีมีผู้ทำร้ายพระภิกษุสงฆ์

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Exit mobile version