นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา ตำรวจภูธรภาค 3 จับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ตามยุทธการ “พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้” ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 494,000 เม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. 64 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรภาค 3 โดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 (หน.ปส) ,พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 (ผช.ปส ๑) และ พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮำมคำไพ รอง ผบช.ภ.3 (ผช.ปส ๒) และ นำยณรงค์ วรหาญ ผอ.สำนักงาน ปปส.ภาค 3 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทำการกวาดล้าง ยาเสพติดในทุกมิติ การทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับ การสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตาม แนวชายแดน และพื้นที่ชั้นใน และดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดตาม ยุทธการ “ พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้ ” มีผลกำรจับกุมคดียาเสพติดที่สำคัญ ดังนี้

ผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ของตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี, พ.ต.อ.
ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี, พ.ต.อ.เฉลิมพล โพทิพยวงศ์ ผกก.สภ.โพธิ์ไทร, พ.ต.ท.สองเมือง ดีสำโรง รอง ผกก.สส.สภ.โพธิ์ไทร สั่งการให้ พ.ต.ท.ฉายญา วงศ์คำ สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.เผด็จ อินมะโรง รอง สว.สส.ฯ เจ้าพนักงาน ปปส. หมายเลขประจำตัว 620701 , ร.ต.อ.นาฎภิรมย์ บุญโท รอง สว.สสฯ , ร.ต.ท.ชูศักดิ์ จันทร์พวง รอง สว.(จร.)ฯ , ร.ต.ท.อนุชิต สัตยากูล รอง สว.(ป.)ฯ , ด.ต.ปานทอง บุญศรชัย , ด.ต.โกเมศ เหล่าอุทธา , ด.ต.สิทธิเดช ผาสูง , ด.ต.ธนวัฒน์ แสงกุดเรือ , ส.ต.ท.กิตติภูมิ ระพาเพท ผบ. หมู่(ป.) สภ.โพธิ์ไทร ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า จำนวน 434,000 เม็ด สถานที่ตรวจยึด บริเวณป่าริมถนนใกล้กับสามแยกบ้านคำมณี-บ้านโนนใหญ่ พื้นที่บ้านโนนใหญ่ หมู่10 ต.โพธิ์ไทร อ.โพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี

 

โดยกล่าวหาว่า “ มียำเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยำบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ำย โดยผิด กฎหมาย ” พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 22.30 น. ได้ที่ทำการสืบสวนหาข่าว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยำบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 150,000 เม็ด ที่บริเวณ
ป่าริมถนนใกล้กับสามแยกบ้านคำมณี-บ้านโนนใหญ่ พื้นที่บ้านโนนใหญ่ หมู่ 10 ต.โพธิ์ไทร อ.โพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี แต่เนื่องจากขณะนั้นเป็นเวลากลางคืน ซึ่งไม่สะดวกและปลอดภัยแก่การตรวจสอบบริเวณ ใกล้เคียง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเฝ้าจุดไว้ และอีกส่วนหนึ่งนำยาเสพติดไปตรวจนับและยึดนำส่ง พนักงำนสอบสวน ต่อมา

 

วันที่ 20 มิ.ย.64 เวลำประมาณ 10.00 น. จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบบริเวณป่าใกล้กับจุดที่ทำกำรตรวจยึดไปแล้ว ปรากฏว่าพบร่องรอยคล้ายมีการกลบหลุมฝังวัตถุบางอย่าง ห่างจากจุด ที่ทำการตรวจยึดยาบ้าเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.64 ประมาณ 10 เมตร จึงได้ร่วมกันเขี่ยดินที่กลบหน้าออกปรากฏ
ว่าพบถังพลาสติกสีดำมีฝาปิดถูกฝังไว้บริเวณดังกล่าว เมื่อเปิดฝาออกปรากฏว่าพบถุงกระสอบสีขาว ยี่ห้อราชาชูรส ภายใน มีห่อพลาสติกใสพันกระดาษสาชุบเทียนไข จำนวน 47 แท่ง เมื่อเปิดดูภายในแต่ละแท่งมีถุงพลาสติกสีฟ้าและถุงพลาสติกสีชมพูห่อด้วยกระดาษสาสีขาว ได้ร่วมกันตรวจนับยาบ้าได้จำนวนประมาณ 284,000 เม็ด อยู่ในกระสอบดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบโดยรอบไม่มีผู้ใดอำศัยอยู่ใกล้เคียง จึงได้ร่วมกันตรวจยึดส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.โพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อดำเนินกำรตำมกฎหมายต่อไป รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 434,000 เม็ด และชุดปฏิบัติการอยู่ระหว่างสืบสวน ขยายผลเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ของตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ

 

วันที่ 22 มิ.ย. 64 เวลาประมาณ 16.45 น. นายทวีชัย สายสิม ผช.ป้องกันจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ ชป.238 พิทักษ์นครลำดวน จังหวัดศรีสะเกษ บูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายปกครองอำเภอราศีไศล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราษีไศล ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 2 คน ดังนี้
1. นายณรงค์ชัยย์ รวยศรีมุกดา อายุ 45 ปี ที่อยู่ 19 หมู่ 2 ต.หนองหิน อ.เมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด (คนขับรถ)
2. นายอุทิศ จรรโลงศิริชัย อายุ 62 ปี ที่อยู่ 2 ซ.พระรามที่ 2 ซอย 69 แยก 3-15-1
แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ (บุคคลที่นั่งมาด้วย) พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 30 มัด ๆ ละ 2,000 เม็ด จำนวนประมาณ 60,000 เม็ด และได้ตรวจยึดรถยนต์เก๋ง จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง

โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” สถานที่เกิดเหตุ บริเวณ ถนนทางเข้าหมู่บ้านท่า หมู่10 ต.ส้มป่อย อ.ราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ

 

พฤติการณ์ ชุดปฏิบัติการที่ร่วมจับกุม ได้รับข้อมูลข่าวสารว่ามีเครือข่ายนักค้ายาเสพติดจะนำยาเสพติดมาส่งให้ผู้ค้าในพื้นที่ จึงได้เดินทางไปเฝ้าติดตามในพื้นที่ อ.กันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ในระหว่างนั้นได้ตรวจพบรถต้องสงสัยเป็นรถยนต์เก๋งสีดำ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์ สีดำ ทะเบียน กธ 2504 ร้อยเอ็ด ขับมุ่งหน้าสู่
อ.ยางชุมน้อย จึงได้ทำการไล่ติดตามรถยนต์ต้องสงสัยมาถึงพื้นที่ อ.ราษีไศล และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราษีไศล, ฝ่ายปกครอง อ.ราษีไศล ร่วมสกัดกั้นมาถึงบริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านท่า หมู่10 ต.ส้มป่อย อ.ราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ พบรถยนต์คันดังกล่าว จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฯ เมื่อทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฯ รถยนต์คันดังกล่าวได้พยายามถอยหลัง เพื่อจะหลบหนี จนทำให้รถเสียหลักตกลงไหล่ทาง เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เข้าควบคุมตัว พบตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นรถพบยาบ้านับได้ 30 มัด ๆ ละ 2,000 เม็ด จำนวนประมาณ 60,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีเขียววางอยู่หลังเบาะนั่งฝั่งคนขับ จึงได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.ราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อดำเนินการต่อไป และชุดจับกุม อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.(ปป), พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. (ปป ๖) ได้นำนโยบายรัฐบาลมาเป็นแนวทางในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวสู่การปฏิบัติทุกพื้นที่

ทางด้านตำรวจภูธรภาค 3 จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการ ทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแส/ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในสถานประกอบการฯ และอาศัยสถาน
ประกอบการฯ ในการกระทำผิด โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1598 หรือ สายด่วน 191 และ Application Police I lert u ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้นเพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำ จ.นครราชสีมา

Exit mobile version