นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

คืบหน้าผลการตรวจหาเชื้อโควิด 2 วัน ที่ผ่านมา ของเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอําเภอคลองใหญ่ ระดมเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองเชิงรุก ที่ผ่านมาผลออกมาไม่พบเชื้อโควิด

คืบหน้าผลการตรวจหาเชื้อโควิด 2 วัน ที่ผ่านมา ของเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอําเภอคลองใหญ่ ระดมเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองเชิงรุก ที่ผ่านมาผลออกมาไม่พบเชื้อโควิดปลอดภัยทั้งหมด ของกลุ่มที่ทํางานกับผู้ประกอบการ แพปลา กลุ่มแรงงานเรือประมงและกลุ่มแรงงานในชุมชน จํานวนทั้ง 2 วัน 530 คน ผลออกมาไม่พบเชื้อโควิด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปในพื้นที่ตรวจคัดกรองกลุ่งเสี่ยงอาจจะติดเชื้อได้ ทั้งหมดจํานวน 2 วัน

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 ที่บริเวณท่าเทียบเรือชลาลัย หมู่ 5 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด และท่าเทียบเรือกัลปังหาทั้ง 2 ท่าเรือ ไม่พบเชื้อแต่อย่างไร โดยมีนายชูเกียรติ แซ่เอี้ย หัวหน้าสาธารณสุขอําเภอคลองใหญ่ นายปิยะ ยศอนันต์สาธิดา หัวหน้าด่านตรวจประมงตราด นายคมสรรค์ ศิริ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.หาดเล็ก มูลนิธิรักษ์ไทย และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 ฐานสุจินดา ที่ได้ร่วมกันตั้งจุดคัดกรองกลุ่มที่ทํางานกับผู้ประกอบการ แพปลา กลุ่มแรงงานเรือประมง และกลุ่มแรงงานในชุมชน ร่วมทั้ง 2 วัน ที่ผ่านมา ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองที่ท่าเทียบเรือกัลปังหาวันแรกจํานวน 232 คน ไม่พบเชื้อโควิด หลังจากพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ ในกลุ่มเรือประมงแรงงานต่างๆที่จังหวัดตราดจํานวนหลายราย รวมทั้งชาวบ้านได้มีการกลัวขึ้นมาและทําให้ไม่สบายใจกับกลุ่มเรือประมงแรงงานนี้โดยได้ดำเนินการตั้งจุดคัดกรองสอบประวัติผู้ที่เกี่ยวข้องไกล้ชิดและวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมาได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองที่ท่าเทียบเรือชลาลัย จํานวน 298 คน ผลออกมาไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดแต่อย่างไร

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเพื่อทำการค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่เชิงรุก ที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดและในพื้นที่โดยทีมสาธารณสุขอําเภอคลองใหญ่ได้วางแผนร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่ตรวจ รวมทั้งมีการระดมทีมสาธารณสุขอําเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจเข้ามาช่วยทำงานกับทีมของสาธารณสุขเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด เพราะว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ต้องการตรวจหาเชื้อโควิดและเป็นกลุมเสี่ยงไกล้ชิดกับแรงงานเรือประมงเป็นประจําเพื่อความสบายใจของผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version