นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ บุกรวบ 1 ในผู้ต้องหาควงปืนชิงร้านทองเยาวราชเวียงแหง

สืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ บุกรวบ 1 ในผู้ต้องหาควงปืนชิงร้านทองเยาวราชเวียงแหง

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มิ.ย. ได้มีคนร้ายเป็น ชาย 2 คน ขับขี่รถจยย. มาจอดหน้าร้านห้างทองเยาวราชเวียงแหง เลขที่ 327/1 หมู่ 4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ โดยคนร้ายจำนวน 1 คน เดินเข้ามาในร้าน โดยทำทีสอบถามราคาทอง หลังจากนั้นได้กระโดดขึ้นมาใช้ค้อนและก้อนหินทุบไปยังตู้กระจกที่เก็บทองรูปพรรณไว้ และคนร้ายได้ชักอาวุธปืนพกชนิดลูกโม่ ยิงไปที่เจ้าของร้านหลายครั้ง แต่กระสุนไม่ลั่น และคนร้ายได้กวาดทองรูปพรรณ ใส่กระเป๋าเป้ไป จำนวน 32 บาทก่อนหลบหนีไป ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.64 พ.ต.อ.อัครภณ วริศเจริญ ผกก.สภ.เวียงแหง พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก. สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ สืบสวนสภ.เวียงแหง ทำการจับกุมตัวนายอะเลปะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปีอาศัยอยู่ในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ที่บ้านเปียงหลวง หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.379/2564 ในข้อหา”ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยร่วมกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยมียานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม และพยายามฆ่า” ก่อนนำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอะเลปะ ให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นหนึ่งในสองคนร้ายที่ควงปืนบุกจี้ร้านทองเอง โดยเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุ ตนเองก็พึ่งรู้จักได้ไม่นาน ทราบชื่อนายอาเบ เป็นคนเร่ร่อนไม่มีงานทำเหมือนกัน จึงมาคุยกัน นายอาเบ ก็วางแผนว่าจะปล้นร้านทอง แล้วหนีไปต่างจังหวัดนำทองไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกัน โดยนายอาเบ คนดังกล่าวให้ตนไปยืมรถจยย. ที่ใช้ก่อเหตุจากเพื่อนของตน และตนทำหน้าที่ขับรถมาจอดข้างร้านทอง และนายอาเบ ก็ลงไปใช้อาวุธปืน ก่อเหตุชิงทอง พอได้มาตนก็ขับรถหลบหนีไปจอดท้องที่ลำน้ำแตง และทิ้งรถและแยกกันกันหลบหนี โดยจะใช้โทรศัพท์ติดต่อกัน แต่โทรศัพท์ของตนดันตกน้ำ ทำให้ติดต่อนายอาเบ ไม่ได้ตนจึงกลับมากบดาลที่ห้องเช่า ไม่คาดจะถูกตำรวจตามรวบ

หลังการจับกุมตัวผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่ได้รกะจายกันสืบสวน เพื่อตามล่าจับกุมตัวคนร้ายอีกคนให้ได้โดยเร็ว และจะได้นำของกลางทองจำนวน 32 บาท มูลค่ากว่า 9 แสนบาทกลับคืนให้แก่ร้านทองต่อไป โดยคาดว่าอีก 1-2 วันจะได้ตัว.

Exit mobile version