นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรี จับบุหรี่เถื่อนลักลอบบรรทุกมาในรถขนส่งโลจิสติกของเอกชน

เจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธิน ที่ 541 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจภูธรบ้านแปลง ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ศุลกากรและเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ร่วมกันจับกุมรถบรรทุกหกล้อร่วมขนส่งไปรษณีย์ยี่ห้อ ยูดี สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 71-3773 ปทุมธานี โดยมีนายสุริพล คงสวัสดิ์ อายุ 60ปี ภูมิลำเนาเป็นชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นผู้ขับรถ ตรวจค้นภายในรถพบกล่องพัสดุทั้งหมด 626 กล่อง มีบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมายจำนวน 207 กล่อง รวมทั้งหมด 17,979 ซอง จึงทำการตรวจยึดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามนาวาเอกอดิเรก บัวเย็น หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่4 ก่อนหน้านี้ได้มีการสืบทราบจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบขนบุหรี่ผิดกฎหมายที่ไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากรโดยใช้ยานพาหนะคันดังกล่าวจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นรถเป้าหมายจนพบของกลางดังกล่าว
ส่วนทางด้านผู้ที่ขับรถได้ให้การว่าตนเองขับรถมา รับสินค้าในบริเวณนี้ประมาณหนึ่งเดือนแล้วและตนเองก็ไม่ทราบว่าสินค้าที่มารับนั้นเป็นสิ่งผิด กฏหมายหลังจากนี้จะส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สรรพสามิตรับไปดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเรียกบริษัทขนส่งทุกบริษัท และร้านค้าตัวแทนที่เปิดร้านรับฝากสินค้าในเขตพื้นที่ชายแดนทั้งหมดมาประชุมเพื่อหาทางออกในการป้องกันการลักลอบขนส่งสินค้าผิดกฎหมายโดยเฉพาะบุหรี่ต่างประเทศแล้ว แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้อีก

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version