นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สัตหีบ ประชุมวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 หลังพบผู้ติดเชื้อวันเดียว 14 ราย

เมื่อ 21 มิ.ย.64 เวลา 13.00 น.นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอ สัตหีบ พร้อมด้วย พล.ร.ต. ประสาทพร สาทรสวัสดิ์ รอง ผบ.ฐท.สส ปลัดอำเภอสัตหีบ ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 จ.ชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ออำเภอสัตหีบ ร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์ประสานงานการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ครั้งที่ 5/2564 ขอวอำเภอสัตหีบ

นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid-19 ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น จึงได้เรียนเชิญหน่วยงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องในฐานะของ คณะกรรมการศูนย์ประสานงานการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อำเภอสัตหีบ ร่วมประชุมหารือถึงปัญหาสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 พร้อมวางมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ เกี่ยวกับมาตรการด้านสาธารณสุข มาตรการด้านการควบคุมโรคติดต่อ มาตรการกำกับดูแลของหน่วยงานที่รับผิดชอบ และการบริหารจัดการสถานการณ์ป้องกันโรคระบาดของ คลัสเตอร์สัตหีบ รวมถึงการจัดการสถานที่ มาตรการเชิงรุก ในการตรวจหาผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุด การจัดเตรียมสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง โรงพยาบาลสนาม รวมถึงการตั้งโรงครัว เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยง

และยังได้กล่าวอีกว่า ตามรายงานของสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 175 ราย ยอดสะสมทั้งหมดระรอกใหม่ 6,106 ราย เสียชีวิต สะสม 35 ราย โดยในอำเภอสัตหีบวันนี้ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.64 ยอดพุ่งสูงถึง 14 ราย โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อตลาดเช้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ
จึงขอให้เคร่งครัดในมาตรการอย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะสุขอนามัยส่วนบุคคล เชื้อเข้าทาง จมูก ปาก ตา ต้องไม่จับหน้าโดยไม่ล้างมืออย่างเด็ดขาด สวมแมสก์ตลอดเวลา พยายามออกจากบ้านให้น้อยลง อยู่ห่างกัน และล้างมือบ่อยๆ

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version