นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก การประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุบนถนนหลวงหมายเลข 33 สายปากพลี-กบินทร์บุรี (แนวใหม่)

วันที่ 21 มิ.ย. 2564 ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดโพธิ์ปากพลี หมู่ที่ 2 ตำบลปากพลี อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก นายปรีชา ดิลกพรเมธี นายอำเภอปากพลี ได้จัดการประชุมหารือวาระเร่งด่วน เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง บนถนนหลวงหมายเลข 33 สายปากพลี-กบินทร์บุรี (แนวใหม่) โดยมีนายสมพงษ์ สายทอง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายอนุชา ทิพย์อุทัย ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปราจีนบุรี นายธวัชชัย จันทราช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากพลี พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผู้กำกับการสถานีตำรวจอำเภอปากพลี พร้อมด้วยกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านตำบลปากพลีที่ได้รับผลกระทบจากถนนตัดใหม่ เข้าร่วมประชุมหารือแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งในเขตตำบลปากพลีภายใน 1 อาทิตย์ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 3 ครั้ง โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยถนนหลวงหมายเลข 33 สายปากพลี-กบินทร์บุรี (แนวใหม่) ยังไม่ได้เปิดให้ใช้งานแต่ก็มีรถแอบเข้าไปวิ่งและวิ่งด้วยความเร็ว ซึ่งทางร่วมทางแยกก็ยังไม่มีไฟสัญญาณเตือน

ทั้งนี้นายอนุชา ทิพย์อุทัย ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปราจีนบุรี ได้รับฟังปัญหาของชาวบ้านแล้ว เบื้องต้นจะติดไฟกระพริบแมสอาร์มแขวนยื่นพร้อมป้ายเตือน คลาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ถึงจะแล้วเสร็จ ส่วนสัญญาณไฟเขียว-แดง และไฟส่องแสงสว่างทางต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูงและใช้เวลาทำเรื่องการของบเป็นเวลานาน และถนนหลวงหมายเลข 33 สายปากพลี-กบินทร์บุรี (แนวใหม่) จะเริ่มเปิดให้รถวิ่งได้ตั้งแต่วันนี้

ส่วนทางด้านนายธวัชชัย จันทราช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากพลี เคยเสนอเรื่องไปแล้วหลายครั้งโดยได้รับคำตอบว่าไม่มีงบประมาณ จึงไม่รอช้าจัดทำป้ายวิ่งชั่วคราว ติดตั้งตามทางร่วมทางแยกเพื่อให้รถชะลอความเร็ว และตัดต้นไม้ทางแยกที่ยื่นมาบังถนน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในชุมชนไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
นายปรีชา ดิลกพรเมธี นายอำเภอปากพลี กล่าวว่า ถนนหลวงหมายเลข 33 สายปากพลี-กบินทร์บุรี (แนวใหม่) ตัดผ่านชุมชนตำบลปากพลีซึ่งมีผลกระทบกับวิถีชีวิตของประชาชนหลังถนนเปิด เพราะคนในชุมชนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และใช้ยานพาหนะเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ กำลังบิดน้อยจะข้ามทางแยกก็อันตรายมากขึ้น แต่ในเมื่อถนนตัดผ่านเราก็ต้องปรับวิถีชีวิตของตัวเราเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ทางอำเภอ แขวงทางหลวงและผู้นำชุมชนจะเร่งดำเนินการทำป้ายและสัญญาณเตือนตามทางแยกให้รถชะลอความเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง โดยในการประชุมครั้งนี้นายสมพงษ์ สายทอง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้นำหน้ากากอนามัยพร้อมน้ำดื่มมาแจกให้กับผู้ที่เข้าร่วมประชุม และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version