นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรี ปล่อยขบวนรถเร่ขายผลไม้ภายใต้ “โครงการรถเร่ผลไม้ไทยน่าช้อปภาคตะวันออก”

จันทบุรี ปล่อยขบวนรถเร่ขายผลไม้ภายใต้ “โครงการรถเร่ผลไม้ไทยน่าช้อปภาคตะวันออก” ผลไม้มีคุณภาพ มาตรฐาน ปลอดภัย มุ่งเน้นการกระจายผลไม้และเพิ่มราคาผลผลิตให้เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น

วันที่ (17 มิ.ย.64) ที่ลานขนส่งสินค้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นายปิยะ สมัครพงศ์ ผู้อวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน “โครงการรถเร่ผลไม้ไทยน่าช้อปภาคตะวันออก” ผลไม้มีคุณภาพ มาตรฐาน ปลอดภัยครั้งที่ 3 โดยมีนางสาววรนุช สีแดง ผู้อวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต นางสาวปัทมา นามวงษ์ เกษตรจังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเกษตรกรเข้าร่วมงาน

ซึ่งการจัดโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายผลไม้นอกแหล่งผลิตผ่านระบบรถเร่ที่มีการบริหารจัดการอย่างรวดเร็วและมีตลาดปลายทางรองรับ โดยเฉพาะเน้นช่วงผลผลิตผลไม้กระจุกตัว จะส่งผลให้มีการกระจายได้เร็วขึ้น ทำให้สามารถและเพิ่มราคาผลผลิตให้เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น ในครั้งนี้มีรถเร่เข้าร่วมโครงการจำนวน 15 คัน มีผลไม้ที่กระจายในรถเร่ได้แก่ เงาะ มังคุด ทุเรียนและลองกอง รวมจำนวน 45 ตัน โดยตลาดปลายทางได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี สระแก้ว พิษณุโลกและนครปฐม

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version