นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ยายวัย 80 หลังฉีดยาโควิคเสียชีวิต รพ.เกี่ยวข้องพร้อมให้หน่วยเกี่ยวข้องดูแล

คืบหน้า หลานโพสต์เฟสบุ๊คพายายวัย 80 ปี ฉีดวัคซีนเข็มแรกได้ 8 วันเสียชีวิต ผอ.รพ.ชลบุรี เผยไม่ทิ้งผู้ป่วย หลังจากญาติแจ้งมีอาการผิดปกติ ได้รีบรับตัวเข้าดูแลแต่ด้วยอาการที่ทรุดหนักทำให้เสียชีวิต ทาง รพ.ได้ดูแลเต็มที่ พร้อมยื่นเรื่องให้ สปสช.พิจารณาให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น
จากกรณี ผู้โพตส์เฟสบุ๊คใช้ชื่อว่า ความสุข อยู่รอบตัวเรา มีข้อความว่า “เวลา10.30 น. ทางโรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่า ยายหายใจเร็วขึ้น อาการเหมือนเหนื่อยมาก ถ้าอาการไม่ดีขึ้นขออนุญาตใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจ นี้ เป็นอาการหลังจากฉีดวัคซีนวันที่ 7 เข้ารักษา ร.พ. วันที่ 11 แต่คุณหมอบอกว่าไม่เกี่ยววัคซีนนนนนน เคยดูแต่ข่าวไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เซ็งเป็ดแม่งไม่รับ ”พร้อมกับมีภาพหญิงสูงวัยนั่งรถเข็นรถพายายเข้าไปฉีดวัคซีน มีภาพตอนฉีดวัคซีนด้วย

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 16 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลชลบุรี ได้พบกับ แพทย์หญิงจิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นางรัตติยา มหาโสม อายุ 80 ปี ได้เข้ามาฉีดวัคซีนแอสต้าซินิก้า โดยคุณยาย ได้จองคิวฉีดวัคซีนผ่านช่องทางหมอพร้อมและได้คิวฉีดวัคซีนเข็มแรกของ โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. และไปฉีดที่อาคารเทศบาลเมืองบ้านสวน วันที่ 7 มิ.ย. เวลา 11.00 น. ทางโรงพยาบาล ได้ติดตามอาการหลังการฉีดวัคซีนมาโดยตลอด จนผ่านมาเข้าวันที่ 8 หลังจากฉีดวัคซีนทางญาติ ได้ติดต่อทางโรงพยาบาล ว่าคุณยายมีอาการเหนื่อย ทางหมอจึงได้รับตัวคุณยายมารักษาตามขั้นตอน แต่ด้วยอาการของคุณยายที่ทรุดหนักทำให้คุณยายเสียชีวิต

โดยทางโรงพยาบาล ได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ มาโดยตลอด ตั้งแต่คุณยายเข้ามารับการรักษาตัวและในช่วงนี้ มีการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก ทางโรงพยาบาล ได้ติดตามอาการของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นเวลา 30 วันเนื่อง แต่ด้วยอาการของคุณยายมีการเหนื่อย จึงได้ให้การรักษาตามอาการ แต่การเสียชีวิตอาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับวัคซีนนั้น ทางโรงพยาบาลได้มีการช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง แต่จากการตรวจสอบฟิล์มเอ็กเรย์ พบว่ามีความผิดปกติจากการตรวจปัสสาวะมีการบ่งบอกถึงการติดเชื้อ แต่อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาล ได้ติดตามและทำเรื่องในการช่วยเหลือและส่งเรื่องไปยัง สปสช.เพื่อช่วยเหลือตามขบวนการต่อไป

ด้านนางสาวรวงทอง ศรีสุพัฒน์ ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก ได้เปิดเผยว่า จากการได้รับการฉีดวัคซีนนั้น ก็มีผลข้างคียงบ้างมีอาการตัวรุมๆ เหมือนจะมีไข้ เพียงแค่ 1-2 วันแรก หลังจากนั้นจะมีอาการตามปกติ ตนได้ฉีดเข็มแรกมาแล้วประมาณ 7 วัน และรอฉีดเข็มที่ 2 ในเร็วๆ นี้ จึงอยากจะชวนพี่น้องชาวชลบุรี ให้มาฉีดวัคซีน เพราะถ้ามีการฉีดวัคซีนเกิน 70 เปอร์เซ็น ก็จะเป็นผลดีต่อการสร้างภูมิคุ้มกันแบบกลุ่ม เพราะชลบุรี เป็นเมืองเศรษฐกิ เมืองท่องเที่ยว และเมืองอุตสาหกรรม หากพี่น้องชาวชลบุรี มีสิทธิ์ ก็อยากเชิญชวนให้มาฉีดเพราะถ้าฉีดกันจำนวนมากๆ ก็จะเป็นผลดี และจังหวัดชลบุรี ก็จะได้เปิดรับการท่องเที่ยวได้ตามปกติ ยังกล่าวเน้นว่า การฉีดวัคซีนไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version