นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรี คลายล็อกนั่งกินในร้าน ร้านอาหารโต้รุ่งกลับมาเปิดได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19

สถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ระลอกใหม่ของจันทบุรีมีการพบการแพร่ระบาดลดลง ทำให้นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ได้พิจารณาผ่อนคลายมาตรการตามพื้นที่และสถานการณ์จันทบุรีเป็นพื้นที่ควบคุม (พื้นที่สีส้ม) จึงได้อนุญาติให้ร้านอาหารให้เปิดบริการตามเวลาปกติ แต่ห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ภายในร้าน ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า เปิดบริการเวลาปกติ ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เกต ตลาดนัดกลางคืน/โต้รุ่ง ร้านขายของชำที่เปิดทำการ 24 ชม. เปิดบริการตามปกติ สนามกีฬาหรือสถานที่ให้ออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส สามารถเปิดได้ปกติ แต่หากมีการแข่งขัน
ต้องขออนุญาตจาก คณะกรรมการควบคุมโรค

ร้านอาหารฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย มีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2564หลังมีประกาศออกมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณตลาดเจพี ตลาดน้ำพุ ที่เป็นสถานที่จำหน่ายอาหารช่วงกลางคืน พบว่าร้านอาหารโต้รุ่ง ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยทางร้านได้มีมาตราการด้านความปลอดภัย มีการตั้งโต๊ะเว้นระยะห่าง นั่งโต๊ะละ 2 คน มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน มีเจลล้างมือไว้บริการ และมีการลงทะเบียนไทยชนะซึ่งแต่ละร้านยังคงไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามประกาศของทางจังหวัด

ด้านนายธีรพงษ์ วัฒนา อายุ 41 ปี เจ้าของร้านพวกกันข้าวต้มเครื่องที่ตั้งอยู่บริเวณถนนทุ่งดอนแดงกล่าวว่าทางร้านได้มีมาตราการในการจัดโต๊ะเว้นระยะห่าง มากันเป็นครอบครัวจะให้นั่งโต๊ะเดียวกันแต่เว้นระยะห่างกับโต๊ะอื่น การประกอบอาหารจะเน้นเรื่องความสะอาด มีสุขอนามัย ทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ทันที่ที่ลูกค้าออกจากร้าน มีเจลล้ามมือและวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกลบรูปประจำเรื่อง

 

Exit mobile version