นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด ผวจ.ห่วงใยการแพร่ระบาดโควิด-19 ช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 มิถุนายน 2564 ณ ห้องประชุมอินทนิล ชั้น 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 8 / 2564 โดยมี คณะกรรมการศึกษาธิการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด (ประธานการประชุม) กล่าวว่า มีความห่วงใยอย่างมากในการเดินทางเข้าออกจังหวัดร้อยเอ็ดของประชาชน ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงของทุกคน รวมทั้งการเตรียม ความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จะต้องมีการแสกน คนเข้าออกจังหวัดร้อยเอ็ด รวมไปถึงเด็กที่ไปอยู่กับพ่อแม่ในต่างจังหวัดและกลับมายังจังหวัดร้อยเอ็ด ในห้วงระยะการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของการระบาดโควิด-19

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวเพิ่มเติมว่า การกระจายวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดนั้น จะเริ่มกระจายวัคซีนจากอำเภอที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จำนวนมากก่อน และจะกระจายไปให้ครบทุกอำเภอของจังหวัดร้อยเอ็ด และจะจัดหาวัคซีนให้ผู้บริหารสถานศึกษาและครูในจังหวัดร้อยเอ็ดให้ได้รับวัคซีนกันทุกคน แต่จะรับการฉีดวัคซีนหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความประสงค์และความสมัครใจในการฉีดของแต่ละคน และคณะอนุกรรมการมีมติเห็นชอบในการจะสร้างสระว่ายน้ำให้กับโรงเรียนแต่ละอำเภอ อำเภอละ 1 แห่ง ที่เหมาะสมและมีความพร้อม เพื่อให้เด็กๆของจังหวัดร้อยเอ็ดได้ว่ายน้ำเป็นและสามารถเอาตัวรอดได้

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ

Exit mobile version