นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ครั้งที่ 15/2564

จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ครั้งที่ 15/2564 การผ่อนคลายมาตรการควบคุมการดำเนินกิจการ เพื่อสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจควบคู่ไปกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

วันนี้ (15 มิ.ย.64) ที่ ห้องประชุมพลอยจันท์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 15/2564 โดยวาระการประชุม การผ่อนคลายมาตรการควบคุมการดำเนินกิจการ เพื่อสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจควบคู่ไปกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงผ่อนคลายให้การดำเนินกิจการเปิดได้ตามระยะเวลาปกติ ภายใต้เงื่อนไขให้ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการถือปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A รวมทั้งมาตรการป้องกันโรคอื่นที่ทางราชการกำหนด

สำหรับสถานที่ กิจการหรือกิจกรรมดังนี้ ตลาดพลอยถนนศรีจันทร์และบริเวณใกล้เคียงที่เปิดทำการทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์สามารถเปิดทำการได้โดยต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ทางราชการกำหนด อาทิ ให้ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการถือปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A ใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะและหมอชนะ ลงทะเบียนก่อนเข้าใช้บริการ / ให้อำเภอเมืองจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรีและสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี จัดสถานที่ลงทะเบียนและคัดกรองบุคคลทุกคนก่อนเข้าใช้บริการ / สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี จัดตั้งกลุ่มในแอปพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มเพื่อให้สมาชิกแจ้งล่วงหน้าก่อนจะเดินทางเข้ามาซื้อขายพลอยโดยกำหนดรายละเอียดให้ครบถ้วนเพื่อใช้ในการประเมินความเสี่ยง หากพบว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงให้แจ้งสมาชิกขอให้ชะลอหรืองดการเดินทางไว้ก่อน

กรณีสมาชิกผ่านการคัดกรองเบื้องต้นแล้ว สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี แจ้งรายชื่อให้อำเภอเมืองจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรีทราบเพื่อเป็นข้อมูลในการคัดกรองและติดตามกรณีมีการแพร่ระบาดเกิดขึ้น / การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆ โดยห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน/ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโต้รุ่งรวมถึงร้านค้าขายของชำหรือสถานประกอบการอื่นๆที่มีลักษณะคล้ายกันให้เปิดได้ตามเวลาปกติ / สนามกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส สามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ เว้นแต่การจัดการแข่งขันจะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรีก่อนจึงจะอนุญาตให้จัดมีการแข่งขันได้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version