นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรี ชาวบ้านร้องนายทุนถมที่สร้างอาคารปิดทางน้ำร้องเรียนหน่วยงานท้องถิ่นไม่ได้รับคำตอบ ชาวสวนต้องทนทุกข์น้ำท่วมสวนผลไม้

ตลอดวันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักทำให้ปริมาณน้ำ ไหลเอ่อล้นท่วมสวนผลไม้ของชาวบ้านในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นตำบลวังสรรพรส และตำบลตกพรม แต่ที่เป็นปัญหามากคือ ในพื้นที่หมู่3 ตกพรม เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน

สาเหตุเกิดจากนายทุนกรมที่ดินปิดทับท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ แถวบ้านน้องเรียนไปยังหน่วยงานท้องถิ่นระยะเวลาผ่านไปเป็นปีไม่มีการแก้ไข เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่ 3 ตำบลตกพรม อำเภอขลุง จันทบุรี สืบเนื่องจากนายประสงค์ เครงปั้น อายุ 55ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 บ้านตกพรม อำเภอขลุง ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมาได้มีนายทุนถมที่ดิน ปิดทางระบายน้ำโดยไม่สนคำบอกกล่าวของประชาชนในพื้นที่ จนมีการร้องเรียนไปยังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลตำบลตกพรม มีการเขียนคำร้องเรียนถูกต้องตามกระบวนการ เวลาผ่านไปเป็นปีก็ยังไม่มีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบดูแลแก้ไข จนทำให้เมื่อฝนตกลงมาเกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลาหลายวันทำให้พืชผลทางการเกษตรและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านได้รับผลกระทบไปตามกัน

จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวก็พบว่าสภาพพื้นที่สวนของชาวบ้านเป็นพื้นที่ต่ำ มีถนนกั้นกลางมีการวางท่อระบายน้ำลอดใต้ถนน จำนวนสองท่อขนาดใหญ่ แต่มีนายทุนมาถมที่เพื่อสร้างอาคารบ้านพักลักษณะเป็นห้องแถว ปิดทับท่อระบายน้ำมิดจำนวนสองห้อง โดยทางนายประสงค์ เครงปั้น เพิ่งอยากร้องเรียนผ่านสื่อมันชนเพื่อให้เสนอข่าว อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาแก้ไขเร่งด่วน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version