นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เจ้าอาวาสวัดเสม็ด ตั้งสินบน 1 หมื่นบาท แจ้งเบาะแสขอเต่าคืนยอมรับทำใจไม่ได้สวดมนต์น้ำตาไหล เพราะคิดถึงเต่า

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ความคืบหน้า กรณีมีคนร้ายใช้รถยนต์ เข้ามาลักขโมยเต่าที่เลี้ยงไว้ภายในวัดเสม็ด ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ไปประมาณ 70-80 ตัว ที่สำคัญยังมีเต่าอายุประมาณ 100 ปี จำนวน 7-8 ตัว หายไปด้วย พระครูสังฆรักษ์ (นนฺทโก) เจ้าอาวาสวัดเสม็ด ได้พยายามเรียกร้องให้ผู้ขโมยเต่าไปให้นำกลับมาคืน จะไม่เอาความผิดแต่อย่างใดทั้งสิ้น และยังไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ขโมยเต่าไป ภายหลังจากที่ได้มีการเสนอข่าวออกไป ปรากฏว่าทุกอย่างยังไร้วี่แวว ที่จะมีคนนำเต่ามาคืนให้กับวัดดังกล่าว

พระครูสังฆรักษ์ (นนฺทโก) เจ้าอาวาสวัดเสม็ดกล่าวว่า ช่วงคืนที่ผ่านมาอาตมานั่งสวดมนต์ ทำใจไม่ได้น้ำตาไหลออกมา เพราะคิดถึงเต่าที่หายไปทั้งหมด ไม่รู้ว่าคนจับจะเอาไปทำอะไรอยากได้คืนจริงๆ เต่าที่เลี้ยงไว้นั้นเลี้ยงมาตั้งแต่พระครูธรรมวุฒิคุณ (หลวงพ่อฮวด) อดีตเจ้าอาวาสวัดเสม็ด อายุนับ 100 ปี มีหลายตัว จึงได้ตั้งสินบน 10,000 บาท หากมีผู้ชี้เบาะแสและสามารถนำเต่ามาคืนให้กับวัดได้ทั้งหมด และวิงวอนคนที่ลักเอาไป อยากให้เอามาคืนจริงๆ

สำหรับพระครูสังฆรักษ์ (นนฺทโก) เจ้าอาวาสวัดเสม็ด ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา โชคดีมีผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมายัดเยียดสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ช่วยซื้อ จึงได้ซื้อไว้ทั้งหมด 5 ใบ ปรากฏว่าถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ได้เงินมา 30 ล้านบาท จึงได้นำไปช่วยเหลือวัดวาอารามต่างๆ ที่ยากจน พร้อมทั้งปฏิสังขรณ์วัดในพื้นที่ จ.ชลบุรีหลายแห่งอีกด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version