นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เราช่วยกันได้เมื่อยามเดือดร้อนที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด พายุฝนพัดบ้านพัง 2 หลังบ้านบางอินอำเภอคลองใหญ่ ฉก.นย.182 รุดช่วยเหลือ

เวลาประมาณ 10 นาฬิกาเศษ วันที่ 8 มิ.ย.64 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 นําโดย นาวาโท อกนิษฐ์ เตชะนันท์ พร้อมกําลังพลทหารกว่า 10 นาย เข้าช่วยเหลือประชาชน หลังได้รับแจ้ง เกิดเหตุพายุฝนพัดกระหน่ำบ้านชาวบ้านได้รับความเสียหาย 2 หลังคาเรือน ที่ ม.6 บ้านบางอิน ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยนายขจิตเวช แก้วน้อย นายอําเภอคลองใหญ่หลังได้รับแจ้งได้สั่งการให้ นายแสนพิทักษ์ พัชรสันป่าเป้า ปลัดอําเภอคลองใหญ่ นำเจ้าหน้าที่ อส.คลองใหญ่เข้าร่วมตรวจสอบให้การช่วยเหลือในการนำวัสดุอุปกรณ์มาทำการซ่อมแซมบ้านพัก พร้อมฝ่ายทหารได้นําสิ่งของถุงยังชีพมาให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นทั้ง 2 ราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ นางลิ สังข์ทอง อายุ 58 ปี ได้อาศัยอยู่กันในบ้าน จํานวน 6 คน มีทั้งเด็กเล็กและโต ได้รับความเสียหายกระเบื้องมุงหลังคาได้หล่นตกลงมาแตก จํานวน 60 แผ่น โชคดีไม่มีใครในบ้านได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสำรวจความเสียหายพบว่าสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายจากพายุฝนทั้งหมด ขณะที่บ้านของนางจันทร์ธา ศรีเบญจรัตน์ บ้านเลขที่ 71/11 ม. 6 บ้านบางอิน อยู่ติดกับบ้านนางลิได้รับความเสียหายเช่นกันกระเบื้องจํานวน 35 แผ่น แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร นางลิเล่าให้ฟังว่าตนเองกําลังนอนหลับภายในบ้านไดล้จะสว่างแล้วช่วงเช้ามืดจู่ๆมีพายุฝนพัดรุนแรง พัดหลังคาปลิวว่อนเสียงดังน่ากลัว จึงลุกจากที่นอน พร้อมเข้าไปปลุกลูกๆหลานๆที่นอนในห้องออกมาเก็บสิ่งของต่างๆ หลังจากนั้นรุ่งเช้าจึงโทรศัพท์ ไปบอกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านบางอิน และผู้ช่วยได้ประสานไปยัง นายวีระชัย ประทีปาระยะกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านบางอินทันที พร้อมผู้ใหญ่ประสานไปยัง อบต.คลองใหญ่ เพื่อมาตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ นําโดยนายพนพร ลองศิริคง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อบต.คลองใหญ่และพนักงานเข้าร่วมให้การช่วยเหลือจนแล้วเสร็จดังกล่าว

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version