นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชาวชลบุรี ตื่นตัวเข้ารับบริการวัคซีนคึกคัก ตามแผนกระจายตามเป้าหมาย 28,800 คน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. 64 บรรยากาศการเข้ารับบริการวัคซีน ของประชาชนจังหวัดชลบุรี ที่ ศาลาประชาคมและอาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ให้บริการวัคซีนของ โรงพยาบาลชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้เดินทางมาตามที่นัดหมายวันที่ 7 มิถุนายน แสดงตนยืนยันพร้อมรับเอกสารกรอกประวัติ เพื่อเข้ารับบริการในวันนี้ เฉพาะสถานที่นี้ 4,000 คน แบ่งรอบให้บริการ 500 คนต่อรอบ ในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี กลุ่มมีโรคประจำตัว 7 โรคเสี่ยง ที่จองนัดแอปหมอพร้อม บุคลากรการแพทย์ ภิกษุสงฆ์และครู

โดยนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 6 และนายอภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้มาสังเกตการณ์การปฏิบัติ ของเจ้าหน้าที่และอำนวยความสะดวกประชาชน ซึ่งจังหวัดชลบุรี ได้รับจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าสัปดาห์แรกนี้ 24,000 โดส กำหนดให้บริการตามเป้าหมายประมาณ 28,800 คน ในสถานที่บริการวัคซีนโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน และนอกสถานพยาบาลกว่า 30 จุด โดยภาพรวมเรียบร้อยดี

จากการทยอยเข้ารับวัคซีนตามเวลาลงนัดทำให้ไม่แออัดยัดเยียด สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนวันถัดไปตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ให้รอการยืนยันเอสเอ็มเอส จากโรงพยาบาลที่แจ้งไว้ ซึ่งคณะกรรมการกระจายวัคซีนจังหวัดชลบุรียืนยันจะได้รับวัคซีนกันต่อเนื่อง โดยสัปดาห์ที่ 3 เดือน มิถุนายน จะได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเพิ่มอีก 12,000 โด้ส และสัปดาห์สุดท้ายของเดือนจะมีวัคซีนซิโนแวค มาอีกจำนวนหนึ่ง

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version