นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ฮือฮา!! วัดวันยาวบน จ.จันทบุรี ขึ้นป้ายประกาศรับสมัครสัปเหร่อหลังขาดแคลนคนทำงานอย่างหนัก

จันทบุรี -ฮือฮา! วัดวันยาวบน จ.จันทบุรี ติดป้ายประกาศรับสมัครสัปเหร่อพร้อมพิธีกรนำสวด หลังขาดแคลนคนทำงานอย่างหนัก คุณสมบัติมีความรู้เรื่องเตาเผาเป็นอย่างดี ไม่สร้างความขัดแย้งเจ้าภาพ สวดมนต์คาถาต่างๆ ได้
วันนี้ (7 มิ.ย.) กลุ่มผู้ใช้ออนไลน์ใน จ.จันทบุรี กำลังฮือกับกระแสข่าวการขึ้นป้ายรับสมัครสัปเหร่อพร้อมพิธีกรประจำวัดวันยาวบน ต.ขลุง อ.ขลุง ที่ประกาศรับสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ คุณสมบัติจะต้องอยู่ในกฎระเบียบข้อบังคับของทางวัด และต้องมีความรู้เรื่องเตาเผาเป็นอย่างดี เนื่องจากปัจจุบันเตาเผาที่ทางวัดใช้เป็นเตาเผารุ่นใหม่ที่ไม่ใช่การเผาแบบเตาถ่านเหมือนในอดีตที่สำคัญจะต้องไม่สร้างความขัดแย้งกับเจ้าภาพระหว่างจัดงาน ส่วนความรู้ความสามารถในการทำพิธี หรือมนต์คาถาต่างๆ ขึ้นอยู่กับตัวสัปเหร่อ ซึ่งหลังปิดรับสมัครแล้วคณะกรรมการประจำวัดจะจัดประชุมเพื่อพิจารณาคัดเลือกต่อไป

ผู้สนใจสามารถติดต่อโดยตรงกับทางวัด หรือหมายเลขโทรศัพท์ 09-2396-1368 โดยภายหลังจากที่ป้ายประกาศดังกล่าวได้ถูกนำไปโพสต์ลงในออนไลน์ ปรากฏว่าได้สร้างความสนใจให้แก่ผู้คนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก และต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในเชิงตลกขบขัน และส่วนใหญ่ต่างแสดงความคิดเห็นว่าเมืองไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version