นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี เร่งฉีดวัคซีนแก่กลุ่มผู้สูงอายุ และ ผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 7 โรคที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ผ่าน แอปพลิเคชั่น “จันท์พร้อม” / หมอพร้อม / รพ.สต. / โรงพยาบาลใกล้บ้าน และ จองผ่าน อสม.ในหมู่บ้าน

วันนี้ ( 7 มิ.ย.64 ) ที่ศูนย์อัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่เดินทางมา ฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ และ กลุ่มประชาชนที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค เป็นผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ผ่าน แอปพลิเคชั่น “จันท์พร้อม” / หมอพร้อม / รพ.สต. / โรงพยาบาลใกล้บ้าน และ จองผ่าน อสม.ในหมู่บ้าน เบื้องต้นมีการลงทะเบียนจองวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 4,000

ทั้งนี้ ทางจันทบุรีได้มีกระจายจุดในการฉีดวัคซีนให้กับโรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ คือโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรีใช้ห้องประชุมโรงแรมนิวแทรเวิลลอร์จ / โรงพยาบาลสิริเวชฉีดวัคซีนที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันจันทบุรีเพื่อลดการแออัดของสถานที่ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 ซึ่งนายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี กล่าวว่าวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนพร้อมกันทั้งประเทศ ซึ่งจันทบุรีได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกา จำนวน 4,000 คน โดยศูนย์ที่รพ.พระปกเกล้ารับผิดชอบจะนัดฉีดวันนี้ 1,100 คน ที่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรค และยืนยันว่าในกลุ่มที่ลงทะเบียนไว้ในเดือนมิถุนายนจะฉีดได้ครบทุกคน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version