นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก สาว ม.6 ไอเดียเจ๋ง วาดภาพลงลูกน้ำเต้าหารายได้เป็นทุนการศึกษา และช่วยเหลือครอบครัว

ที่สะพานทุ่งนาน้อย นางโสภา กลางกอง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/2 หมู่ที่ 11 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้โพสต์ลงเฟสบุ๊ค ถึงลูกสาวคนที่ 2 ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก ที่ชอบวาดภาพเป็นชีวิตจิตใจ โดยโพสต์ว่าเลือดศิลปะ ดีเอ็นเอมันแรง ใครต้องการรูปอะไรให้บอก วาดใส่ลูกน้ำเต้ารูปราหูอมจันทร์เราก็วาดได้ เราจัดขายไม่แพงเพื่อเป็นทุนการศึกษาของเด็กสะพานทุ่งนาน้อย

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อและเดินทางไปยังสะพานทุ่งนาน้อย พบคุณโสภา กลางกอง (แม่) ได้พาชมสวนที่ปลูกลูกน้ำเต้าไทยซึ่งมี 2 แบบ เป็นแบบรูปทรงกลมและรูปทรงยาว โดยลูกสาวชื่อนางสาวจรัสศรี กลางกอง อายุ 17 ปีกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ชั้นมัธยม ปีที่ 6 ชอบวาดภาพเป็นชีวิตจิตใจบางครั้งก็วาดรูปใส่กระดาษวาดภาพพ่อของตนเอง วาดภาพนักท่องเที่ยวฯลฯ ต่อมาได้เห็นลูกน้ำเต้าไทยที่มีรูปทรงกลมและรูปทรงยาวที่มีความแก่แล้วจึงได้เด็ดลงมาและลองวาดภาพลงไปในลูกน้ำเต้าตามจินตนาการของตนเองและของลูกค้าที่นำรูปภาพมาให้วาดก็ได้

โดยวาดภาพลงน้ำเต้ามีภาพ ราหูอมจันทร์,รูปมังกรคาบแก้ว,ปลามังกร,รูปเทวดา,รูปพยาครุฑ,รูปวัดจีนและอีกมากมาย ลูกค้าที่มาท่องเที่ยวที่สะพานทุ่งนาน้อยมาเห็นภาพที่วาดลงในลูกน้ำเต้าก็จะซื้อนำไปบูชาตามความเชื่อถือ น้ำเต้าที่วาดรูปลงไปนั้น ในลูกน้ำเต้าแต่ละลูกจะมีราคา 199 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาของนางสาวจรัสศรี กลางกองและเป็นการช่วยเหลือครอบครัวโดยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ได้อีกด้วย

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

 

Exit mobile version