นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ศอ.บต.มอบเครื่องบริโภคช่วยเหลือชาวบ้านเกาะสะท้อนที่ปิดหมู่บ้านจากพิษโควิด

นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังบ้านนางแยนะ สะแลแม ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้หญิงภาคประชาสังคม เลขที่ 22 หมู่ 1 ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เพื่อมอบเครื่องบริโภค ประกอบด้วย เครื่องดื่ม นมกล่อง ขนมขบเคี้ยวและฟักทอง แก่นางแยนะ สะแลแม เครือข่ายผู้หญิงภาคสังคม เพื่อนำไปแจกจ่ายอีกทอดหนึ่งในการช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งปัจจุบันนี้ยังมีมาตรการปิดหมู่บ้าน ทั้ง 9 หมู่บ้าน โดยมี นายสรัญรัฐ กีรติวิโรจน์กุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส ร.ท.ทวีทอง เต้าทอง รอง ผบ.ร้อย.ร.15123 ฐานปฏิบัติการวัดตะปัง นางนิตยา มุทามาศ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กชายนราธิวาส ร่วมลงพื้นที่

นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า สืบเนื่องจาก นางแยนะ สะแลแม เป็นตัวแทนของผู้หญิงจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นนักต่อสู้เป็นผู้ที่ทำงานด้านการช่วยเหลือเด็กและสตรี ได้เล็งเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านของตำบลเกาะสะท้อน ที่มีมาตราการในการกักตัวหรือปิดหมู่บ้าน เป็นระยะเวลานานกว่า 1 เดือน พี่น้องประชาชนไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพนอกหมู่บ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเด็กที่มีความต้องการอาหารและขนม จึงได้รวบรวมเงินและของบริจาคจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเด็กในตำบลเกาะสะท้อนทั้ง 9 หมู่บ้าน โดยในวันนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. มีความห่วงใยได้มอบหมายให้นำเครื่องบริโภคแก่พี่น้องประชาชน และเชื่อว่าหลังจากวันนี้จะมีหน่วยงาน หรือภาคส่วนต่างๆเข้ามาช่วยเหลือเด็กๆ และกลุ่มพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ที่มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์จะบริจาคสามารถติดต่อได้โดยตรงที่เบอร์โทรศัพท์ 082-2637943 นางแยนะ สะแลแม เครือข่ายผู้หญิงภาคประชาสังคม เพื่อร่วมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบฯ จากพิษโควิด 19

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Exit mobile version