นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ปทุมธานี ฤาษีเณรมอบชุด PPE กว่า 300ชุด ให้มูลนิธิร่วมกตัญญูใส่รับส่งผู้ป่วยโควิด 19

วันที่ 2 มิ.ย.2564 ภายในอาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน ได้มีประชาชเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ปู่ฤๅษีพรหมเมศ ที่ สูง 34 เมตร กุมารเจ้าสัวเฮง โดยได้นำประทัด น้ำแดง ปลาตะเพียน ฟักทอง ของเล่นเด็ก ดอกไม้ ธูป เทียน มากราบไหว้ขอพร

อาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ประธานมูลนิธิพลังพุทธคุณ พร้อมด้วย นายเกษม โพธิ์ประสิทธิ์เลขานุการและหัวหน้าฝ่ายกฎหมายมูลนิธิพลังพุทธคุณ ได้มอบชุด PPE จำนวน 300 ชุด ให้แก่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จ.พระนครศรีอยุธยา จุดอำเภอบางไทร และ จุดอำเภอลาดบัวหลวง จำนวน 240 ชุด และ เจ้าหน้าที่จากสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จุดอำเภอลาดบัวหลวง เพื่อนำไปสวมใส่ในขณะออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บหรือเกิดจากอาการป่วย และผู้ที่เสียชีวิต หรือในขณะออกไปช่วยเหลืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในพื้น เพื่อช่วยในการป้องกันโรควิด Covid-19 โดยชุด PPE จำนวน 300 ชุด นี้ ประกอบด้วย PPE สีขาว ถุงเท้า ถุงมือ หมวก และหน้ากากอนามัย และยังมีถุงซิบ สำหรับใช้ห่อศพ จำนวน 30 ชุด โดยได้มาจากเงินบริจาคของมูลนิธิพลังพุทธคุณ และเงินของประชาชนและลูกศิษย์ที่ร่วมทำบุญ จำนวน 42,000 บาท ตามโครงการ “มูลนิธิพลังพุทธคุณ ปันสุข คืนสู่ชุมชน”

โดยอาจารย์ฤาษีเณรธาตุพุทธคุณได้กล่าวว่า เนื่องจากเห็นว่าเจ้าหน้าที่เวลาที่ปฏิบัติงานชุดมันใช้ได้แค่ครั้งเดียว อีกอย่างหนึ่งคือราคาก็พอสมควรกับการใช้แต่ละชุด ทางมูลนิธิของเราจึงอยากจะร่วมแบ่งปันน้ำใจให้กับสังคมและแบ่งปันน้ำใจให้กับเจ้าหน้าที่เพราะว่าเป็นผู้ที่เสียสละแทนเรา และเป็นผู้ที่เสี่ยงมากกว่าเราดังนั้นถ้าเราช่วยอะไรได้ก็ช่วยกันไปฝากพ่อแม่พี่น้องให้ร่วมกันระวังการ์ดอย่าตก ทำอะไรก็อย่าลืมใส่แมสล้างมือ วัดอุณหภูมิและพกเจลล้างมือเพื่อความปลอดภัย

อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

Exit mobile version