นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แม่ทัพภาคที่ 4 รดน้ำศพอาสาสมัครทหารพราน รอง ผบ.ชป.ร้อย.ทพ.4916 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 49 ที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบ

วันที่ 2 มิ.ย.64 เวลา 14.00 น.ที่ วัดสุคิรินประชาราม อ.สุคิริน จ.นราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ และวางหรีดเคารพศพ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน รอง ผบ.ชป.ร้อย.ทพ.4916 ฉก.ทพ.49 ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ขณะปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าโรงเรียน ตชด.บ้านตืองอ ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และผู้เกี่ยวข้องร่วมในพิธีฯ

ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้แทนวางพวงหรีดเคารพศพเพื่อร่วมไว้อาลัย ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/ และ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตามลำดับ

เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน หลังจากนั้นมอบเหรียญบางระจัน และใบประกาศเชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละ เป็นที่เชิดชูเกียรติแก่วงศ์ตระกูล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาทจากหน่วยงานและส่วนราชการอื่น ๆ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ครอบครัวและญาติที่ต้องสูญเสียผู้เป็นที่รัก

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Exit mobile version