นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โจรใต้ซุ่มยิงทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย ขณะตั้งจุดตรวจ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 1 มิ.ย.64 ร.ต.อ.สิงหา วสันหิรัญกิจ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดจรยุทธ์กองร้อยทหารพรานที่ 4916 กรมทหารพรานที่ 49 ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ที่บริเวณหน้าโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านตืองอ ม.3 ต.ศรีบรรพต ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย และคาดว่าคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ มาจากบริเวณด้านหลังของโรงเรียน ตชด. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไว้ และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวมาทำการตรวจสอบในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุคิรินไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.กัณมิตร รัตโน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 273 หมู่ที่ 9 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งเป็น รอง ผบ.ชป.ร้อย.ทพ.4916 ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณใต้ราวนมขวา 1 นัด อาการสาหัสและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ อส.ทพ.กัณมิตร รัตโน รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4916 พร้อมกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ กำลังแยกย้ายกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณหน้าโรงเรียน ตชด.อยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดดักซุ่มยิงมาจากบริเวณด้านหลังของโรงเรียน ตชด.ใส่เจ้าหน้าที่ทหารพราน โดยกระสุนปืนของคนร้ายถูก อส.ทพ.กัณมิตร ที่บริเวณราวนมขวา 1 นัด จนล้มทั้งยืนกองกับพื้นถนน แล้วคนร้ายได้อาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Exit mobile version