นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี เชิญชวนประชาชนทุกกลุ่มอายุลงทะเบียน แจ้งความประสงค์รับวัคซีน “จันท์พร้อม” ผ่านเว็บไซด์ หรือ คิวอาร์โค็ด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายแพทย์ อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้สำนักงานจังหวัดจันทบุรี ได้เชิญชวนประชาชนทุกกลุ่มอายุลงทะเบียน แจ้งความประสงค์รับวัคซีน ผ่านหน้า Web สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี คนจันท์ร่วมใจรับวัคซีน สู้ภัยโควิด “จันท์พร้อม” และสามารถสมัครลงทะเบียนได้ 3 ช่องทาง คือ อสม.หรือเจ้าหน้าที่ ไปเคาะประตูบ้านก็สามารถให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่และสามารถดำเนินการได้หลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความเหมาะสม / เดินเข้าไปที่หน่วยงานใกล้บ้านเช่น รพ.สต. สถานีอนามัยเดิม โรงพยาบาลชุมชน หรือโรงพยาบาลที่ใช้สิทธิ์รักษาตัวอยู่ ส่วนช่องทางที่จะให้ความสะดวกกับทุกๆท่านที่มีสมาร์ทโฟนหรือ คอมพิวเตอร์สามารถเข้าได้ที่เว็บลิงค์หรือเว็บไซต์ของสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี http://www.cto.moph.go.th/covid_vaccine_reg/reg_form.php ลงข้อมูลหรือลงทะเบียนไว้ โดยผ่านคิวอาร์โค้ด ข้อมูลก็จะถูกเก็บไว้ในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี

ในกรณีส่วนกลางเปิดให้จองวัคซีน ข้อมูลก็จะถูกถ่ายโอนเข้าไปโดยอัตโนมัติทางส่วนกลางก็จะจัดคิวในการฉีดวัคซีนให้ในแต่ละรอบ ในเรื่องของวัคซีนหลักจะมี 2 ตัวคือ ซิโนแวค กับ แอส ตร้าเซเนกา เงื่อนไขของ 2 ตัวนี้ ปัจจุบันสามารถฉีดได้เหมือนกันไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอายุไหนหรือมีโรคประจำตัวอะไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงหรือความเหมาะสมของแต่ละคนเข้าได้กับวัคซีนตัวไหน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์แต่ละท่าน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version