นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อุทาหรณ์ ชายหนุมดื่มสุราเมาขาดสติจะว่ายน้ำทะเลข้ามไปเกาะ หวิดจมน้ำตายโชคดีเรือนักตกปลามาช่วยชีวิตทัน เหตุเกิดที่ชายหาดแหลมสิงห์ จันทบุรี

ชายหนุ่มดื่มสุราจนเมา แล้วคิดจะว่ายน้ำข้ามไปยังเกาะจุฬา ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับชายหาดแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ ห่างจากชายหาดแหลมสิงห์ประมาณ 1 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นร่องน้ำปากอ่าวแหลมสิงห์ มีเรือประมงขนาดใหญ่วิ่งเข้าออกประจำ น้ำไหลเชี่ยวมาก ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 16:30น.ของเมื่อวานนี้ ไต๋ต้อม หรือว่านายพิชัย ประเสริฐศิริ อายุ38ปี เป็นเจ้าของเรือเช่าตกปลา และเป็นผู้ถ่ายคลิปใว้ ได้รับโทรศัพท์จากคนรู้จัก ที่อยู่ทางด้านชายหาดแหลมสิงห์ว่ามีชายคนหนึ่งกำลังจะจมน้ำลอยคออยู่ร่องกลางแม่น้ำแหลมสิงห์ ระหว่างชายหาดกับเกาะจุฬา ชายคนดังกล่าวพยายามโบกมือเรียกเรือประมงขนาดใหญ่ แต่เรือประมงมองไม่เห็น และดูเหมือนว่ากำลังจะหมดแรง จึงขอให้ถอนสมอเรือออกมาช่วย

เมื่อขับเรือมาถึงก็พบชายอายุประมาณ 30 ปี ไม่ทราบชื่อทราบแต่เพียงว่าเป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา อยู่บ้านด่านขุนทด สอบถามแล้วลักษณะคล้ายคนเมาสุราอย่างหนัก บอกว่าตนเองจะว่ายน้ำไปเกาะ เพื่อถ่ายรูป “แต่มีการพูดทีเล่นด้วยเสียงในลำคอว่าไปถ่ายรูป” ไต๋เรือจึงให้ทีมงานนักตกปลาด้วยกันใช้เชือกดึงขึ้นเรือมาด้วยความปลอดภัย เมื่อไปถึงชายฝั่งก็พบกับพี่สาวและพี่เขยของชายคนดังกล่าว อยู่ระหว่างร้องไห้ตกใจกลัวว่าน้องชายจะจมน้ำเสียชีวิต // นี่เป็นอุทาหรณ์เตือนสติว่าสุราถ้าดื่มมากไปแล้วก็อาจจะทำให้เสียชีวิตได้เนื่องจากขาดสติในการตัดสินใจและสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัวอาจคิดทำอะไรที่ก่อให้เกิดอันตรายถึงกับชีวิตได้
ทั้งนี้ถ้าหากไม่มีเรือของนักตกปลาไปช่วยชีวิตไว้ชายคนดังกล่าวก็อาจจมน้ำเสียชีวิตไปแล้วก็ได้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version