นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สำนักงานเหล่ากาชาด จ.จันทบุรี และสภากาชาดไทยมอบชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤติ COVID-19

สำนักงานเหล่ากาชาด จ.จันทบุรี และสภากาชาดไทยมอบชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤติ COVID-19 แก่ชาวบ้านที่กักตัวเองรอดูอาการหลัง เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้รวม 437 ชุด

วันที่ ( 25 พ.ค.64 ) ที่ชั้น 1 อาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นางสุนิชฌาน์ ทองแย้ม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี นำคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีและ สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรี ช่วยกัน จัดสิ่งของถุงยังชีพเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตที่สภากาชาดไทย และ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีจัดเตรียมก่อนส่งมอบผ่านนายอำเภอ และ ผู้แทนอำเภอเป็นชุดถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤติ COVID-19 เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชน กลุ่มเสี่ยง ที่กักตัวเองในบ้าน ที่พักอาศัย รวมทั้งกลุ่มเปราะบาง ที่ได้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น “พ้นภัย” ได้มีข้าว อาหารสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิตเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 สร้างขวัญกำลังใจ เยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด แก่ผู้ที่รับผิดชอบสังคม กักตัวเองอยู่บ้านดูอาการ

ซึ่งภายในถุงยังชีพจะประกอบด้วยสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำพริก ผงซักฟอกสบู่ แชมพู ถุงใส่ขยะอันตราย เป็นต้น รวม 437 ราย แยกเป็น อ.แหลมสิงห์ 148 ชุด / อ.เมือง 80 ราย / อ.โป่งน้ำร้อน 73 ชุด / อ.มะขาม 55 ชุด / อ.ท่าใหม่ 40 ชุด / อ.นายายอาม 21 ชุด / อ.เขาคิชฌกูฏ 13 ชุด / อ.แก่งหางแมว 4 ชุด และ อ.สอยดาว 3 ชุด ทั้งนี้ หากชาวจังหวัดจันทบุรีคิดว่าตัวเองเสี่ยงสูง และ ต้องการกักตัวเองที่บ้านเพื่อรับผิดชอบสังคม ป้องกันการแพร่บาด สามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือเรื่องของอาหารและสิ่งของในการดำรงชีวิตจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี หรือ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี 1567 หรือ แจ้งกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่เพื่อจังหวัดจะได้นำสิ่งของไปมอบช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นในช่วงกักตัวเองได้ทันท่วงที

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version