นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

คนจันท์ไม่ทิ้งกัน แจกข้าวกล่องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19

คนจันท์ไม่ทิ้งกัน แจกข้าวกล่องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย วันละ 1,000 กล่อง ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อจันทบุรีเริ่มลดลงเตียงว่างมากกว่า 400 เตียง

ที่บริเวณ ริมถนนสายมหาราช บริเวณสามแยกวัดป่า – วัดใหม่ หน้าร้านดวลเพลงกลุ่มจิตอาสาจันทบูรณ์ / คณะกรรมการ 4 ศาลเจ้านำโดยสุพงศ์ ศิลารัตนชัย / กลุ่มพ่อครัว แม่ครัวจิตอาสา จากเขตเทศบาลเมืองท่าช้าง ของนายกเฉลิมพล ศักดิ์คำ ได้นำธารน้ำใจของประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรี พ่อค้า ประชาชน นักธุรกิจ ที่ร่วมกันบริจาคเงินสด และ สิ่งของก่อนที่กลุ่มพ่อครัว แม่ครัว จิตอาสา จะนำมาจัดซื้อเป็นอาหารและประกอบ ปรุงสุก แจกฟรี แก่ ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย วันละ 1,000 กล่องเบื้องต้นไปจนถึงวันที่ 6 มิ.ย.64 ของทุกวัน มีการขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดระเบียบ เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด – 19 ขณะที่สถานการณ์โควิด -19 ของจังหวัดจันทบุรี

ยอดผู้ติดเชื้อจากการคัดกรองเชิงรุกเริ่มลดลง ยอดผู้ป่วยที่สูงสุด พี๊กสุด คือวันที่ 10 พ.ค.64 จำนวน 89 ราย และในการป่วยสะสมละลอกใหม่ ตั้งแต่ เมษายน 64 ถึง วันนี้ปลายเดือน พฤษภาคม 64 มีทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติที่ติดเชื้อ รวมประมาณ 700 กว่าราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว เกินครึ่งของผู้ป่วย ส่งผลให้ยอดเตียงที่รักษาผู้ป่วยไม่มีปัญหา และ เพียงพอรองรับ ส่วนชาวแอฟริกันที่พบเชื้อ ไม่ใช่เชื้อตัวใหม่จากแอฟริกา เป็นเชื้ออังกฤษที่ติดในประเทศ ขณะที่ประชาชน ทุกภาคส่วนต่างให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ อสม. กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน และ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็น ทัพหน้าในการสู้ศึกโควิด -19 รวมทั้งเร่งรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนเป็นภูมิคุ้มกันหมู่

ด้านประชาชนที่มารับแจกอาหารกล่องกล่าวว่ารู้สึกดีใจที่มีการแจกข้าวแบบนี้ เพราะช่วงนี้ตนเองและครอบครัวลำบากมาก มีรายได้น้อย หรือแทบไม่มีรายได้เลย จำเป็นต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดมากขึ้น โชคดีที่มีผู้ใจดีนำข้าวกล่อง และข้าวสารอาหารแห้งมาแจกบรรเทาความเดือดร้อนได้ระดับหนึ่ง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version