นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พระสงฆ์สายธุดงค์ อดีตเภสัชกร พลาดตกจากหลังคากุฏิหัวกระแทกพื้น มรณะะคาที่ พบในมือยังคีบบุหรี่ไว้แน่น*

*พระสงฆ์สายธุดงค์ อดีตเภสัชกร พลาดตกจากหลังคากุฏิหัวกระแทกพื้น มรณะะคาที่ พบในมือยังคีบบุหรี่ไว้แน่น*

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค.2564 เวลาประมาณ 23:40น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุพระตกลงมาใส่หลังคากุฏิชั้น 2 จนเสียชีวิต ในวัดเชตะวัน ถ.บุญวาทย์(เดิม)ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้น จึงประสาน พ.ต.ท.วิเชียร ใจสันกลาง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย พญ สินี รุ่งรุจิรัตน์ แพทย์เวร รพ.ลำปาง ,จนท.กู้ชีพ รพ.ลำปาง และ จนท.หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน รุดตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบพระอภิชา ปัญโญภาโส อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.5 ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน สภาพศพนอนคว่ำหน้า เสียชีวิตอยู่ที่พื้นหน้าบันไดทางขึ้นกุฏิ มีเลือดไหลออกที่กกหูขวา มือข้างซ้ายยังคีบบุหรี่ไว้ 1 มวนอยู่ ที่ปลายบุหรี่มีการติดไฟแล้วส่วนหนึ่ง มือข้างขวาสวมถุงมือสีน้ำตาล ไม่มีจีวรอังสะอยู่ที่ร่างกาย รอบๆพบเศษกระเบื้องลอนคู่สีเขียว ตกอยู่บนพื้นกระจายไปรอบๆข้างศพจำนวนมาก มองขึ้นไปบนหลังคา พบรูโหว่ขนาดใหญ่ที่พระตกลงมา พบกระเบื้องหายไปประมาณ 2 แผ่น วัดจากพื้นถึงหลังคาสูงประมาณ 3 เมตร

จากนั้น ขึ้นไปตรวจสอบห้องพักที่พระอภิชา อาศัยอยู่ บนชั้น 2 พบว่า บริเวณหน้าห้องพักมีเก้าอี้สีขาว 1 ตัว อยู่ติดผนังกั้น พบที่เขี่ยบุหรี่วางอยู่ที่ราวผนังกั้น มีบุหรี่ที่ยังไม่สูบ 1 มวน พร้อมไฟแช็กและแก้วน้ำ ผ้าเช็ดหน้าวางอยู่ ภายในห้อง มีพัดลมถูกเปิดไว้ 1 ตัว ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทั้งในและหน้าห้องพัก

สอบถามพระบุญสิงห์ อายุ 76 ปี ที่อยู่ห้องตรงข้ามกัน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนนอนจำวัดอยู่ ไม่ได้ยินเสียงคนทะเลาะกันแต่อย่างใด จากประวัติพระอภิชา เป็นคนต้นธงชัย เคยเป็นเภสัชกรมาก่อน มีโรคประจำตัวคือ โรคสะเก็ดเงินที่มือข้างซ้าย ชอบออกเดินธุดงค์ไปตามต่างจังหวัด เป็นคนสูบบุหรี่จัด

จากการสันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่าขณะที่พระอภิชาสูบบุหรี่อยู่ ได้ทำบุหรี่หลุดมือไปตกบนหลังคา จึงปีนข้ามผนังกั้นเดินไปบนหลังคาเพื่อเก็บบุหรี่ แต่พลาดเหยียบกระเบื้องที่เก่าหรือชำรุด ทำให้ตกร่วงลงมาหัวกระแทกพื้นจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่ง จนท.กู้ภัยสว่างฯ จะได้นำร่างไปไว้ที่ รพ.ลำปาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะประสานญาติมารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

-นกเพลิงเมืองรถม้า ผู้สื่อข่าวลำปาง รายงาน

Exit mobile version