นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รอง ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ.ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง

รอง ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ.ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง

วันที่ 13 พ.ค. 64 เวลา 18.00 น. พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ.ด่านตรวจกิ่วทัพยั้งแม่จัน เขต สภ. แม่จัน โดยมี พ.ต.อ. ทรรศ์สรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน ฯ พ.ต.ท. กุศลพันธุ์ สิงห์ใจ รองผกก.ป. สภ.แม่จัน
พ.ต.ท. ภูริวัฒ รุจิรัฐภาส สวป.สภ.แม่จัน และ ร.ต.อ.นาวี เตชะวงศ์ รอง สวป.สภ.แม่จัน ปฎิบัติหน้าหน้าที่ร้อยเวรด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง
ให้การต้อนรับ

พร้อมมอบนโยบายและมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจประจำด่านตรวจกิ่วสะไต และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการดังต่อไปนี้
1. ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจพื้นที่ชายแดนและจุดตรวจสกัดกั้นพื้นที่ตอนใน เฝ้าระวัง
การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ทั้งทางเท้า ทางรถ และทางน้ำ จัดให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นยาพาหนะ ให้เพียงพอตลอด 24 ชม. ขณะปฏิบัติหน้าที่ต้องจัดให้มีการบันทึกภาพเคลื่อนไหว ชนิดที่สามารถ
ดูภาพได้แบบปัจจุบัน Real time เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา
2. ดำเนินการพิจารณาปรับแผนหรือลดจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ แต่ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงความจำเป็นในการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน และให้เป็นไปตามมาตรฐานตาม ตร. กำหนด โดยเน้นย้ำให้ลงข้อมูลในระบบ TPCC โดยเคร่งครัดให้เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน เพื่อใช้ในการตรวจสอบ กำกับ ดูแลการปฏิบัติและรายงานผล
3. กำชับการออกตรวจชุดสายตรวจร่วมเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจพื้นที่ สถานที่ กิจการ หรือกิจกรรมใดๆที่อาจเสี่ยงต่อการแพทย์ระบาดของโรคอย่างสม่ำเสมอ และให้คำแนะนำตักเตือนแก่ผู้ประกอบการให้ปรับปรุงแก้ไขสถานที่ที่เป็นจุดเสี่ยง หากยังไม่ปรับปรุงแก้ไขตามคำแนะนำให้เสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราว
4. ปรับแผนการทำงาน โดยประชาสัมพันธ์การรวมกลุ่มดื่มสุราที่บ้านหรือในชุมชน เป็นความผิดตามกฎหมาย เรื่องการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค
5. กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรค (D-M-H-T-T) อย่างเคร่งครัดโดยสวม Face shield หรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลาปฏิบัติหน้าที่ มีเจลแอลกอฮอล์ติดตัวทุกนาย มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนปฏิบัติหน้าที่ หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ เจลล้างมือ หรือน้ำยาแอลกอฮอล์ล้างมือ และรักษาระยะห่างระหว่างผู้ปฏิบัติงานกับประชาชน

ทั้งนี้ได้มอบสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version