นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

“ศึกเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ ยังไม่จบ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง หลังพบว่ามีการร้องเรียนยังมีเพิ่มอีก”

“ศึกเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ ยังไม่จบ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง หลังพบว่ามีการร้องเรียนยังมีเพิ่มอีก”

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 “นายชานนธ์ ประมวญพิสุทธิ์” ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะหมายเลข 1 เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนได้ยื่นคำร้องต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีที่เคยร้องเรียนต่อปลัดเทศบาลเมืองแม่เหียะ และยื่นร้องเรียนต่อ กกต จังหวัดเชียงใหม่กรณีเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่ผ่านมา
และสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 นายชานนธ์ ประมวญพิสุทธิ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ และหัวหน้ากลุ่มเพื่อไทยแม่เหียะ หมายเลข 1 ได้ยื่นคำร้องต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งฯให้วินิจฉัยการกระทำของผู้สมัครหมายเลข 2 (นายธนวัฒน์ ยอดใจ) ว่าผิด พรบ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ปี 2562 หรือไม่ ตามพฤติการณ์ที่ตนเองได้เข้ายื่นหนังสือต่อปลัดปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ /ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองแม่เหียะ

ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏว่าระหว่างวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มี เจ้าหน้าที่นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ ชึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ. ศ. 2562 มาตรา 34 ได้กระทำการใดๆโดยมิชอบด้วยหน้าที่ โดยได้กระทำการให้การช่วยเหลือผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่น อันเป็นคุณหรือเป็นหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัคร พฤติการณ์กล่าวคือ นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้การช่วยเหลือผู้สมัครนายกเทศมนตรี ในการจัดทำคลิปวีดีโอโฆษณาประชาสัมพันธ์ในสถานที่ในสถานที่ราชการเพื่อใช้การหาเสียงเลือกตั้ง โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในแอปพลิเคชั่น LINE facebook และเพจกลุ่มแม่เหียะเพื่อประชาชน ของผู้สมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรี ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา การกระทำดังกล่าวถือเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นพ.ศ. 2562 มาตรา 34 ชึ่งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลแม่เหียะ ไม่ได้สั่งให้ยุติหรือระงับการกระทำดังกล่าวปรากฏตามสำเนาภาพถ่าย และสำเนาบันทึกคลิปวีดีโอแนบท้าย ที่ส่งเพิ่มเติมในครั้งนี้
นายชานนธ์ ประมวญพิสุทธิ์ กล่าว.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version